Vinh danh kình ngư Phạm Thị Thu

28/05/2023 17:38

Phạm Thị Thu - người giành 5 huy chương vàng ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp đã được địa phương vinh danh và được doanh nghiệp thưởng xứng đáng với thành tích đã đạt được.


Ông Vũ Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Bình Giang khen thưởng vận động viên Phạm Thị Thu (bên trái) và Phạm Thị Kim Thương do thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 và 32

Ngày 28.5, UBND xã Thái Dương, huyện Bình Giang (Hải Dương) tổ chức vinh danh vận động viên, học sinh, sinh viên có thành tích tiêu biểu.

Tại xã Thái Dương, ngoài kình ngư Phạm Thị Thu giành 3 huy chương vàng, 2 huy chương đồng SEA Games 32, còn có vận động viên Phạm Thị Kim Thương, đội tuyển bơi lặn Hà Nội giành 1 huy chương vàng môn lặn SEA Games 31.

Trong lễ vinh danh, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tiến Thịnh (Bình Giang) hỗ trợ kình ngư Phạm Thị Thu tổng cộng 270 triệu đồng, gồm chi phí trang thiết bị luyện tập trong 5 năm và tiền mặt trong 3 năm. Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, Huyện đoàn Bình Giang khen thưởng nữ kình ngư 50 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đồng hương xã Thái Dương tại Hà Nội, một số tổ chức đã dành nhiều phần quà có giá trị cho Phạm Thị Thu và Phạm Thị Kim Thương.

Ông Vũ Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Bình Giang cho biết kết quả tại SEA Games 32 của Phạm Thị Thu cho thấy bản lĩnh của các vận động viên thành tích cao người Bình Giang. Không chỉ có ý chí sắt đá, các thành tích Phạm Thị Thu giành được còn khẳng định chị đã vượt qua mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ cho đoàn thể thao Việt Nam, mang vinh quang về cho Tổ quốc, cho tỉnh Hải Dương, huyện Bình Giang, cũng như quê hương Thái Dương. Thành tích của Phạm Thị Thu là tấm gương để cho các lứa đàn em noi theo.


Lãnh đạo Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tiến Thịnh (Bình Giang) chúc mừng kình ngư Phạm Thị Thu (bên trái)

Phạm Thị Thu sinh năm 2002 trong gia đình có 2 anh em, tại thôn Hà Tiên. Chị trúng tuyển vào Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương từ năm lớp 4. Khi 13 tuổi, mẹ chị Thu qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Năm 2019, người anh duy nhất sau khi xuất ngũ cũng qua đời vì bệnh. Năm 2020, bố của chị cũng mất. Gạt qua nỗi đau, từ khi bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đến nay, chị đã giành 120 huy chương ở đấu trường châu lục, khu vực và quốc gia, phá 5 kỷ lục quốc gia, phá 13 kỷ lục nhóm tuổi, giành 2 cúp vận động viên xuất sắc, đoạt 2 huy chương vàng SEA Games 31, 3 huy chương vàng SEA Games 32, phá 2 kỷ lục SEA Games, giành 3 huy chương vàng châu Á, 3 huy chương vàng World Cup. Chị Thu đã nhận 1 Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước; 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; 4 bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương; 4 năm liền được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương chứng nhận là vận động viên tiêu biểu; 1 bằng khen của Tỉnh đoàn Hải Dương; 1 bằng khen của Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam.

Chị Phạm Thị Thu cho biết để có thành công hôm nay chị đã phải đánh đổi rất nhiều, nhất là thời gian sinh sống cùng bố mẹ rất ngắn. Chỉ còn 1 mình, chị đã phải cố gắng gấp nhiều lần so với đồng đội. Đây là thành công trước mắt, chị sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để thành công ở các đấu trường lớn hơn.
Chị Phạm Thị Kim Thương ở thôn Kinh Dương, sinh năm 2001, được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội từ lớp 5. Chị đã giành 80 huy chương các loại ở các đấu trường châu lục, khu vực và quốc gia. Chị Thương đã được nhận 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội. 


 Hội đồng hương xã Thái Dương tại Hà Nội trao quà cho 2 vận động viên Phạm Thị Thu (thứ tư từ trái) và Phạm Thị Kim Thương (thứ ba từ phải)

Trong dịp này, UBND xã Thái Dương và các tổ chức dành nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên trong xã đã có thành tích cao trong học tập. Năm học 2021-2022 và năm học vừa qua, xã Thái Dương có học sinh giành giải 3 và giải khuyến khích quốc gia môn toán, tiếng Việt; giải nhất cấp tỉnh môn địa lý; sinh viên tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội; sinh viên tốt nghiệp xuất sắc Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

Cùng giành huy chương vàng SEA Games 32 với Phạm Thị Thu còn có các vận động viên đua thuyền truyền thống: Phạm Hồng Quân (thôn Bình Cách, xã Bình Xuyên, Bình Giang); Châu Đại Dương (khu 3, Bích Nhôi, phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn); Nguyễn Văn Cường (Cổ Mệnh, Bắc An, TP Chí Linh); Nguyễn Văn Viết (thôn Ảnh, xã Lê Lợi, Gia Lộc); vận động viên lặn Lê Thị Thanh Vân (xã An Phượng, Thanh Hà); vận động viên cử tạ Trần Đình Thắng (khu 3, phường Nhị Châu, TP Hải Dương).

TIẾN HUY





(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh danh kình ngư Phạm Thị Thu