Bí quyết để trẻ trung, duy trì sắc xuân

14/06/2021 17:15

Bước vào tứ tuần, phái đẹp bàng hoàng nhận thấy diện mạo của mình đã dần phai mờ còn tuổi tác thì ngày càng xâm lấn.

Sự suy giảm Estrogen - nội tiết nố nữ được ví như “nhựa sống” - là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến cả hình thể và tâm lý của người phụ nữ.

Tất cả những nét thanh xuân, tươi trẻ ngày nào dần biến đổi bằng làn da nám, đồi mồi và xuất hiện những nếp gấp. Vòng 2 tích mỡ nhiều hơn khiến vóc dáng thon thả ngày nào bỗng biến mất. Hay kinh nguyệt không đều, tính tình cáu gắt, bốc hỏa làm chất lượng cuộc sống suy giảm.

Thực tế, lão hóa là một quá trình tự nhiên và không thể tránh khỏi của cơ thể sinh học theo thời gian nhưng trì hoãn là việc hoàn toàn có thể làm được.

Không ở đâu xa, chính ý thức chăm sóc tốt cho bản thân ngay từ thể chất lẫn tinh thần là bí mật chống lão hóa tuyệt vời nhất, để có thần thái trẻ trung và tự tin cho người phụ nữ.

Để nuôi dưỡng thể chất khỏe mạnh, các chị em đừng quên một chế độ ăn uống khoa học, đa dạng. Cần tăng cường canxi, protein, cắt giảm chất béo, đường và bổ sung đủ nước, trái cây, rau củ. Trong đó nên lựa chọn các thức ăn chứa nhiều Estrogen như các chế phẩm từ đậu nành, mầm đậu nành, giá đỗ, các loại hạt như điều, lạc, vừng…

Ngoài việc giữ thói quen ăn uống lành mạnh, các hoạt động vui chơi giải trí, luyện tập thể dục thể thao, yoga hay thiền, một giấc ngủ đủ và ngon cũng là những bí quyết để duy trì sức khỏe và vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ.

Đồng thời nên tăng cường massage, chăm sóc da mặt với các mặt nạ tự nhiên, kem dưỡng da để tăng cường tuần hoàn cho da. Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, vitamin cho cơ thể như canxi, vitamin D, vitamin nhóm B, Acid folic, Biotin.

Đặc biệt có thể sử dụng thêm sản phẩm cân bằng nội tiết tố nữ dành cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh chứa IsoFlavone - chiết xuất từ mầm đậu nành.

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, hoạt chất IsoFlavone có cơ chế và tác dụng như hormone Estrogen, vì vậy có thể giúp bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên, an toàn, đẩy lùi các vấn đề do suy giảm hoặc rối loạn nội tiết tố nữ gây ra. Từ đó, duy trì nét tươi trẻ, làm chậm tiến trình lão hóa.

Song song đó, để nuôi dưỡng tinh thần tươi trẻ, các chị em hãy “cởi bỏ” những phiền não của cuộc sống, yêu thương và nâng niu chính mình. Sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu, thỉnh thoảng phái đẹp hãy tự thưởng cho bản thân món quà mình yêu thích, ăn những món ngon, xem một bộ phim, hay giao lưu và kết nối với bạn bè.

Dù ở độ tuổi nào, phụ nữ chúng ta không cần phải quá xinh đẹp, chỉ cần có thần thái tốt và yêu chiều bản thân thì đó đã là một vũ khí lợi hại để thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Bí quyết để trẻ trung, duy trì sắc xuân