Cảnh giác trước điểm truy cập có thể vô hiệu hóa khả năng Wi-Fi trên iPhone

05/07/2021 17:37

Chỉ vài tuần sau khi một lỗi liên quan đến Wi-Fi trên iPhone xuất hiện, nhà nghiên cứu bảo mật Carl Schou cũng đã phát hiện ra một vấn đề tương tự khác.

Đoạn tweet được Schou đăng tải mới đây cho biết, nếu iPhone nằm trong phạm vi của mạng Wi-Fi có tên %secretclub%power thì iPhone đó sẽ không thể sử dụng Wi-Fi hoặc các tính năng liên quan đến Wi-Fi nữa. Nhà nghiên cứu này thậm chí còn nói rằng lỗi này vẫn tồn tại khi đặt lại cài đặt mạng.

Có vẻ như giải pháp duy nhất để giải quyết vấn đề cụ thể này là khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Người dùng được khuyến cáo không nên dùng thử để đánh giá sự cố này.

Trước đó, iPhone cũng gặp sự cố khi gặp phải tên mạng Wi-Fi có SSiD là “%p%s%s%s%s%n”, và người dùng cố gắng kết nối với nó. Tuy nhiên, lỗi đó có thể sửa được bằng cách đặt lại cài đặt mạng iPhone trong ứng dụng Settings. Vấn đề mới này xuất hiện nghiêm trọng hơn vì nó có thể kích hoạt ngay khi iPhone nằm trong phạm vi của một điểm phát sóng Wi-Fi công cộng độc hại sử dụng tên đó.

Được biết, các lỗi trên về cơ bản có liên quan vì cả “%secretclub%power” và “%p%s%s%s%s%n” đều khai thác lỗi mã hóa định danh chuỗi cung ứng ở đâu đó trong ngăn xếp mạng cơ bản của iOS. Ở thời điểm này, có vẻ như có nhiều biến thể khác của tên mạng gây ra lỗi sử dụng chuỗi ký tự “%s”, “%p” ​​và “% n”.

Từ quan điểm của người dùng cá nhân, biện pháp phòng ngừa an toàn tốt nhất đối với mọi người là tránh kết nối với các mạng Wi-Fi có chứa ký hiệu phần trăm trong tên của chúng. Người dùng cũng nên đợi bản cập nhật phần mềm từ Apple, nơi công ty sẽ sửa lỗi hệ điều hành gây ra việc từ chối dịch vụ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác trước điểm truy cập có thể vô hiệu hóa khả năng Wi-Fi trên iPhone