Cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới từ 1.7

01/06/2022 11:25

Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế trên mỗi trang là hình ảnh về phong cảnh, hình tượng, chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước.

Bộ Công an mới đây đã ban hành thông tư quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan. Ngày 1.7, các đơn vị chức năng sẽ bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho công dân.

Theo Bộ Công an, so với mẫu hiện hành, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế trên mỗi trang là hình ảnh về phong cảnh, hình tượng, chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước.

Một số hình ảnh được in là: Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Đền Hùng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà Rồng, Cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò (đảo Lý Sơn)…

Mẫu hộ chiếu mới sẽ được cơ quan chức năng cấp từ 1.7

Cơ quan này đánh giá việc in những hình ảnh trên góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam. Mẫu hộ chiếu phổ thông mới cũng được đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả.

Đồng thời, từ nay tới 1.7, Bộ Công an cho biết chỉ cấp phát hộ chiếu phổ thông mẫu cũ cho công dân trong trường hợp cần thiết, cấp bách như có giấy tờ đi chữa bệnh, có quyết định đi công tác hoặc có vé máy bay…

Trường hợp chưa cần thiết, cơ quan này đề nghị người dân đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nộp hồ sơ cấp hộ chiếu kể từ 1.7 để được nhận và sử dụng hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới.

Quy chuẩn hộ chiếu theo Thông tư 73/2011:

Mặt ngoài của trang bìa in Quốc hiệu, Quốc huy, tên hộ chiếu; hộ chiếu có gắn chip điện tử có biểu tượng chip điện tử. Hình ảnh tại các trang trong hộ chiếu là cảnh đẹp đất nước, di sản văn hóa Việt Nam, kết hợp cùng họa tiết trống đồng. Ngôn ngữ sử dụng trong hộ chiếu là tiếng Việt và tiếng Anh.

Số trang trong cuốn hộ chiếu không kể trang bìa là 48 trang đối với hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu phổ thông có thời hạn 5 năm hoặc 10 năm. Ngoài ra, có loại hộ chiếu 12 trang đối với hộ chiếu phổ thông có thời hạn không quá 12 tháng.

Chip điện tử được đặt trong bìa sau của hộ chiếu. Bìa hộ chiếu là loại vật liệu nhựa tổng hợp, có độ bền cao. Chữ, số hộ chiếu được đục lỗ bằng công nghệ laser thông suốt từ trang một tới bìa sau cuốn hộ chiếu và trùng với chữ, số ở trang 1.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới từ 1.7