Thời hạn, nơi đóng tiền ăn đối với người cách ly y tế tập trung

04/06/2021 10:32

Từ ngày 1.6, Hải Dương dừng hỗ trợ tiền ăn mức 80.000 đồng/người/ngày với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế do dịch Covid-19 ở cơ sở khám chữa bệnh hoặc tại cơ sở, địa điểm khác (gọi tắt là cách ly tập trung).

Theo hướng dẫn của Sở Tài chính, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện cách ly tập trung căn cứ quyết định của cấp có thẩm quyền về phê duyệt danh sách những người phải cách ly tập trung, hướng dẫn của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cử người làm thủ quỹ, người ghi sổ sách lập danh sách, phân loại cụ thể các đối tượng: thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; là người có công theo Pháp lệnh Người có công; có hoàn cảnh khó khăn; đối tượng khác. Căn cứ danh sách các đối tượng cách ly thuộc diện phải tự chi trả tiền ăn, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện cách ly tập trung tính tổng mức kinh phí tiền ăn (80.000 đồng/người/ngày) theo số ngày phải thực hiện cách ly tập trung, đồng thời thông báo cho người cách ly biết.

Người cách ly phải nộp đủ tiền (tiền mặt hoặc chuyển khoản) cho đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý chậm nhất trong vòng 5 ngày tính từ ngày ký quyết định của cấp có thẩm quyền phê duyệt danh sách những người phải cách ly tập trung. Trường hợp người cách ly gấp không mang đủ tiền thì có thể nộp tạm một phần và phải nộp đủ cho đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện cách ly tập trung chậm nhất trước 5 ngày khi hết thời hạn cách ly tập trung.

Mức chi trả tiền ăn khi phải cách ly y tế tập trung được quy định tại điểm b, khoản 5, điều 1 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8.2.2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, người Việt Nam ở trong nước phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung tại cơ sở y tế, doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả tiền ăn theo mức 80.000 đồng/người/ngày cho cơ sở cách ly y tế tập trung.

PV

(0) Bình luận
Thời hạn, nơi đóng tiền ăn đối với người cách ly y tế tập trung