Vì sao bạn phải bôi kem chống nắng hàng ngày?

15/06/2021 09:48

Nếu không có kem chống nắng, làn da của bạn sẽ bị tổn thương bởi các vấn đề như ung thư, lão hóa sớm.

tai sao phai boi kem chong nang hang ngay anh 1

Giảm nguy cơ ung thư: Lý do quan trọng nhất bạn nên bôi kem chống nắng là nó giúp bảo vệ da khỏi sự phát triển của ung thư da. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo mọi người sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 15 ngay cả khi trời nhiều mây hoặc mưa. Chỉ số này càng cao, khả năng chống tia cực tím càng tốt. Ảnh: Evoke.

tai sao phai boi kem chong nang hang ngay anh 2

Tránh các dấu hiệu lão hóa: Tác hại của ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra lão hóa sớm. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây ra các vết nám, sạm màu và nếp nhăn. Da đổi màu và trông thiếu sức sống là kết quả của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức trong nhiều năm. Để tránh những dấu hiệu lão hóa này, hãy thoa kem chống nắng hàng ngày. Ảnh: Sharecare.

tai sao phai boi kem chong nang hang ngay anh 3

Bảo vệ da khỏi cháy nắng: Phơi nắng quá nhiều hoặc tiếp xúc với tia UV mà không có biện pháp bảo vệ sẽ dẫn đến da bị bỏng, rát. Ngoài ra, các vết đen và tổn thương da tăng lên. Cháy nắng cũng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư da. Vết cháy nắng thường mất vài ngày hoặc lâu hơn. Vì vậy, bạn phải luôn bôi kem chống nắng, ngay cả trong những ngày mát mẻ, nhiều mây. Ảnh: Teststar.

tai sao phai boi kem chong nang hang ngay anh 4

Duy trì làn da đều màu: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức có thể khiến da không đều màu, chẳng hạn như đốm nâu và các vết sạm màu khác. Bạn có thể tránh những điều này bằng cách thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tia UV có hại. Ảnh: Glammour.

Tránh viêm da, tấy đỏ: Thời gian phơi nắng quá nhiều sẽ dẫn đến cháy nắng, đỏ da nghiêm trọng và viêm da. Theo Medical News Today, các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời làm tổn thương da. Từ đó, da chuyển sang màu đỏ do cơ thể hướng nhiều máu đến vùng bị ảnh hưởng để làm lành các tổn thương. Ảnh: Sohu.

tai sao phai boi kem chong nang hang ngay anh 6

Bảo vệ cơ thể tránh kiệt sức vì nhiệt: Kem chống nắng có thể bảo vệ bạn tránh khỏi tình trạng kiệt sức vì nóng hoặc say nắng. Các triệu chứng kiệt sức do nóng và đột quỵ bao gồm buồn nôn, chuột rút cơ, thậm chí có thể dẫn đến tổn thương não. Để tránh những điều này, bạn nên thoa kem chống nắng đầy đủ, tìm bóng râm nếu ở dưới ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài và uống nhiều nước. Ảnh: Freepik.

tai sao phai boi kem chong nang hang ngay anh 7

Giảm nguy cơ da dễ bị bong tróc và bỏng: Nếu đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có axit alpha hydroxy (AHA), da của bạn sẽ nhạy cảm hơn với tia UV. Vì vậy, bạn phải bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 30 phút và thoa lại sau 2-3 giờ. Ảnh: Defy Nature.

tai sao phai boi kem chong nang hang ngay anh 8

Bảo vệ tất cả loại da và tông da: Một số người nghĩ màu da sẫm hơn không dễ bị bỏng. Điều này không đúng vì làn da của bạn sẽ bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời. Ung thư da xảy ra với mọi người không loại trừ bất kỳ ai. Ảnh: Vanicream.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao bạn phải bôi kem chống nắng hàng ngày?