Bom tấn "Top Gun: Maverick" công phá phòng vé Nhật Bản sau 1 năm phát hành

04/06/2023 17:28

"Top Gun: Maverick" mới đây đã lập kỷ lục phòng vé tại Nhật Bản, nơi bộ phim vẫn đang được chiếu tại rạp sau 1 năm phát hành.

Là phần tiếp theo của bom tấn "Top Gun", "Top Gun: Maverick" đã thành công rực rỡ, phá kỷ lục phòng vé và trở thành phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 2022 với 1,49 tỷ USD trên toàn thế giới. Chưa dừng lại ở đó, theo Deadline, "Top Gun: Maverick" vẫn đang công phá phòng vé Nhật Bản dù đã phát hành được 1 năm. Ở thời điểm hiện tại, bộ phim vượt mốc 101,5 triệu USD tại thị trường Nhật Bản.


"Top Gun: Maverick" tiếp tục lập kỷ lục sau 1 năm phát hành

Bộ phim hiện vẫn đang được chiếu tại các rạp chiếu phim Nhật Bản sau khi ra mắt vào ngày 27.5.2022, trở thành bộ phim Tom Cruise đóng chính có doanh thu lớn nhất tại quốc gia này, thu về 101,5 triệu USD trong năm đầu tiên công chiếu. Tính trên toàn thế giới, "Top Gun: Maverick" mang về doanh thu khổng lồ đến gần 1,5 tỷ USD sau khi phát hành. Ngoài ra, bộ phim cũng sở hữu doanh thu cao thứ 5 mọi thời đại tại Mỹ và cao thứ 12 trên toàn thế giới. Thành công của bộ phim ở Nhật Bản và trên toàn thế giới có thể là một dấu hiệu tốt cho phần tiếp theo của "Top Gun" trong tương lai.

Mặc dù đã ra mắt được một năm và bộ phim cũng đã hạ nhiệt để nhường chỗ cho các tác phẩm điện ảnh khác nhưng thành công của Maverick vẫn khiến Hollywood xôn xao. Đạo diễn Steven Spielberg đã lên tiếng ca ngợi Tom Cruise, gọi nam tài tử là người "cứu cả ngành công nghiệp điện ảnh" ở thời kỳ hậu Covid-19 nhờ bộ phim đình đám này. Hiệp hội Phê bình điện ảnh Mỹ cũng cho rằng, "Top Gun: Maverick" đóng vai trò quan trọng trong việc đưa khán giả quay trở lại rạp phim sau thời kỳ khủng hoảng đại dịch và là một thành tựu điện ảnh toàn diện.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bom tấn "Top Gun: Maverick" công phá phòng vé Nhật Bản sau 1 năm phát hành