Đạo diễn 9X Lê Minh Hoàng khỏi Covid-19

01/09/2021 13:34

Lê Minh Hoàng - đạo diễn phim "Sài Gòn trong cơn mưa" - xuất viện ngày 30.8, sau 12 ngày cách ly tập trung vì là F0.

"Nhận giấy ra viện, tôi kéo vali đi bộ về nhà ở quận 4, cách đó hai km. Được tháo khẩu trang sau nhiều ngày đeo 24/24, trừ lúc ăn, tôi cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái", anh nói. Minh Hoàng cho biết với chỉ số CT 33.9 (đo nồng độ virus, chỉ số trên 30 được đánh giá là an toàn, hầu như không còn khả năng lây nhiễm), anh vẫn tự theo dõi và cách ly với người thân thêm 14 ngày.

Đạo diễn phát hiện nhiễm Covid-19 ngày 13.8, khi khám lâm sàng lúc đi tiêm vaccine và cho kết quả sốt 40 độ C. Sau năm ngày chiến đấu với các triệu chứng của bệnh, anh đỡ mệt hơn, nhưng vẫn đi cách ly tại một trường học (cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân F0 thể nhẹ) gần nhà.

Đạo diễn Lê Minh Hoàng và nữ chính - Hồ Thu Anh - trong lần ra Hà Nội làm họp báo phim Sài Gòn trong cơn mưa năm 2020.

Đạo diễn Lê Minh Hoàng và nữ chính - Hồ Thu Anh - trong lần ra Hà Nội làm họp báo phim "Sài Gòn trong cơn mưa" năm 2020. Ảnh: Facebook Lê Minh Hoàng

Lê Minh Hoàng cho biết vì cơ thể đã dần khỏe lại, những ngày đi cách ly của anh khá nhẹ nhàng. Anh chỉ cần ăn uống ngày ba bữa, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, đạo diễn phơi nắng sáng, ngửi mùi cỏ cây gợi dần khứu giác, đọc sách trong thời gian rảnh. Vốn thường xuyên thức khuya, dậy muộn, anh cho biết cố gắng thay đổi giờ giấc sinh hoạt theo nếp sống mới. Một tuần sau khi đi cách ly, anh lấy lại vị giác, khứu giác, sức khỏe gần như phục hồi hoàn toàn.

Một tuần sau khi anh đi, cả gia đình cũng nhận kết quả dương tính với nCoV, được cho tự chữa tại nhà và sức khỏe cũng dần hồi phục. Minh Hoàng nói anh và nhiều F0 khác ở nơi cách ly đều không rõ nguồn lây. Họ bất ngờ vì bình thường luôn nhắc mọi người phải giữ sức khỏe, không chủ quan, không ra khỏi nhà...

"Tôi nghĩ chúng ta nên chuẩn bị tinh thần mình và gia đình có thể là F0 bất cứ lúc nào, chuẩn bị thuốc, vitamin, vài bộ test nhanh, máy đo SpO2, các gói xông, nước muối... và những kiến thức căn bản để không bị chới với hay rối tung trong giai đoạn khởi phát bệnh. Ngoài ra, cần chuẩn bị sẵn hành lý và số điện thoại các đường dây nóng vì bệnh tình có thể chuyển nặng bất cứ lúc nào", anh nói.

Lê Minh Hoàng sinh năm 1991, là cựu sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM năm 2012. Anh làm việc trong lĩnh vực truyền hình và truyền thông sau khi ra trường. Năm 2017, đạo diễn - cũng là người bạn thân - Cao Thúy Nhi làm bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè và mời Lê Minh Hoàng làm Phó đạo diễn. khoảng thời gian này đã khơi gợi những nhiệt huyết và đam mê phim ảnh trong anh. Năm 2018, Lê Minh Hoàng quyết định rời bỏ công việc tại công ty truyền thông để thực hiện dự án điện ảnh đầu tay - Sài Gòn trong cơn mưa.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn 9X Lê Minh Hoàng khỏi Covid-19