Hướng dẫn cách ''chơi'' phim điện ảnh tương tác đầu tiên tại Việt Nam

25/11/2022 05:57

Phim điện ảnh tương tác "Late shift" sẽ ra mắt đầu tháng 12/2022 ở một số cụm rạp nhất định tại Việt Nam mang đến 7 cái kết khác nhau dựa trên lựa chọn của chính các khán giả ngồi trong phòng chiếu.

Khán giả là người quyết định nội dung phim. (Ảnh: CGV)

Lần đầu tiên tại Việt Nam, người yêu điện ảnh được trải nghiệm phim chiếu rạp tương tác với bộ phim "Late shift" (tựa Việt: Phi vụ nửa đêm). Phim sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 2.12.2022.

Được chuyển thể từ tựa game điện tử cùng tên, bộ phim đi theo thể loại tội phạm, giật gân. Trong một ca làm đêm tại bãi đậu xe, Matt - nhân vật chính - vô tình bị kéo vào một vụ cướp có vũ trang.

Đứng trước mục tiêu ăn trộm một cổ vật vô giá của nhóm cướp, Matt sẽ chọn phá đám hay nương theo kế hoạch tội phạm này, quyết định đó nằm ở khán giả trong rạp.

Trước mỗi tình huống, nhân vật chính trong phim phải chọn lựa chọn sẽ làm gì, giống như trong trò chơi điện tử. Với mỗi lần lựa chọn, cốt truyện thay đổi.

Dưới đây là hướng dẫn của nhà phát hành để khán giả thực hiện trải nghiệm mới mẻ này.

- Khán giả vào rạp sẽ cần tải một ứng dụng về điện thoại để chọn các phương án;

- Trong rạp sẽ có một thiết bị để tiếp nhận lựa chọn và truyền tín hiệu cho hệ thống chiếu phim;

- Để tránh gián đoạn phim, mỗi phần bình chọn sẽ không dừng lại để khán giả nghĩ mà buộc người xem phải phản ứng ngay trong 2-3 giây để giành quyền quyết định nội dung;

- Sau khi lựa chọn, bộ phim sẽ đi theo hướng của phương án được chọn nhiều hơn/nhiều nhất.

Nhân vật chính - Matt (thứ hai từ phải sang) sẽ trở thành người tốt hay xấu, điều đó phụ thuộc vào lựa chọn của người xem. (Ảnh: CGV)

Với các hướng đi khác nhau, "Phi vụ nửa đêm" sẽ có đến 7 cái kết khác nhau.

Trước đây trên thế giới đã có nhiều tựa phim khác ứng dụng hình thức tương tác, chọn đáp án để quyết định nội dung phim như sê-ri nhiều tập "Black Mirror" (Netflix), "The Verdict" (phim một tập chiếu trên sóng truyền hình tại Đức)... cũng cho phép khán giả tương tác tại nhà, trên thiết bị điện tử cá nhân.

Tuy nhiên, nhiều trang có tiếng như LA Times (Mỹ) nhận xét "Phi vụ nửa đêm" là “phim điện ảnh tương tác trọn vẹn đầu tiên trên thế giới”; tờ The Guardian và The Sunday Times (Anh) lần lượt gọi đây là "trải nghiệm kỹ thuật số đáng để thưởng thức" và "bộ phim quan trọng nhất năm."

Tại Việt Nam, phim do CGV phát hành và chỉ được chiếu tại 4 cụm rạp: CGV Giga Mall, CGV Vạn Hạnh Mall ở TP Hồ Chí Minh; CGV Vincom Bà Triệu, CGV Vincom Royal City ở Hà Nội.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn cách ''chơi'' phim điện ảnh tương tác đầu tiên tại Việt Nam