Tâm nguyện Phi Nhung dành cho con gái

30/09/2021 10:29

Trước khi qua đời, Phi Nhung mong đến ngày thấy con gái Wendy Phạm, ở Mỹ, yên bề gia thất, còn chị vào chùa lúc về già.

Phi Nhung và con gái đã không thể gặp nhau gần 2 năm do đại dịch Covid-19

Sáng qua 29.9, đại diện gia đình Phi Nhung lo hậu sự cho chị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau một ngày chị qua đời ở tuổi 51 vì Covid-19. Người thân cho biết ca sĩ mất khi không kịp để lại di nguyện. Tuy nhiên, tâm nguyện luôn canh cánh của Phi Nhung là một ngày thấy con gái Wendy lập gia đình, yên ổn cuộc sống, còn các con nuôi của chị học hành thành tài. Ca sĩ muốn khi về già vào sống tại một ngôi chùa trong nước.

Tối 28.9 tại Mỹ (giờ địa phương), con gái ruột cùng người thân tổ chức lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung ở tịnh xá Giác An, California. Suốt buổi lễ, Wendy Phạm khóc khi mỗi lần nhìn di ảnh mẹ. Anh họ của cố nghệ sĩ - Thanh Huy - cho biết con gái chị vẫn chưa muốn tin mẹ đã đi xa ở tuổi 51. Cách đây một tuần, cô nói có niềm tin khi biết mẹ vượt qua được một ca mổ, tiếp tục chiến đấu Covid-19 sau hơn một tháng chữa trị.

Mẹ mất nhưng không thể ở bên, Wendy trút nỗi nhớ trên trang cá nhân chia sẻ cùng khán giả. Cô viết: "Mẹ ơi, mẹ có thể ở lại với con lâu thêm dù chỉ một chút không. Con muốn được nghe giọng mẹ nói, muốn được mẹ vuốt ve. Con muốn thấy mẹ cười, ôm mẹ thật chặt và không bao giờ để mẹ rời xa con. Con muốn được nói con yêu mẹ biết nhường nào".

Trước đó, hay tin mẹ nhiễm Covid-19, Wendy lo lắng, ngày nào cũng cập nhật tin tức từ người thân trong nước. Lúc bệnh tình mẹ trở nặng, chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy - Khoa Hồi sức tích cực, tại Mỹ, cô cùng cậu ruột chạy xe hơn hơn sáu giờ đồng hồ lên Nhà thờ Đức mẹ ở San Jose, California, để cầu nguyện. Những ngày nghỉ cuối tuần, cô đến các chùa thắp hương, cầu nguyện mẹ mau chóng khỏe lại. Hơn một tháng qua, do trái múi giờ, Wendy thức đêm trao đổi với bác sĩ về tình hình sức khỏe của mẹ, ban ngày còn phải làm việc. Theo người thân, cô gầy và tiều tuỵ hẳn so trước đây.

Do dịch, Wendy Phạm xa mẹ gần hai năm qua. Covid-19 bùng phát tại Mỹ đầu năm ngoái, Phi Nhung không ngủ được khi con gái làm y tá, suốt tuần ở bệnh viện, cùng đồng nghiệp chăm sóc người bệnh. Biết mẹ lo lắng, Wendy thường xuyên nhắn tin bảo mẹ mọi việc đều ổn, dặn dò bảo vệ sức khỏe cũng như các em nuôi ở Việt Nam. Đầu tháng 4, dịp Phi Nhung tròn 51 tuổi, con gái viết lời chúc mừng sinh nhật và dặn dò mẹ giữ gìn sức khỏe. Cô mong dịch ở Califonia được kiểm soát để mẹ con sớm gặp lại nhau.

Sinh thời, Phi Nhung luôn tự hào về con gái vì từ nhỏ đã mạnh mẽ và tự lập, chọn nghề y tá - công việc có ý nghĩa, giúp đỡ được nhiều người. Chị từng chia sẻ: "Wendy ngoan, rất nghe lời mẹ. Từ nhỏ, tôi dạy con phải biết tiết kiệm, dành đồng tiền vào những việc có ý nghĩa như từ thiện. Khi đi làm, tháng lương đầu tiên, con bé mua tặng tôi một chiếc xe hơi. Ngoài ra, con giống tôi là luôn quan tâm, lo lắng cho mọi người xung quanh nhưng không bao giờ thể hiện cảm xúc ra ngoài. Ít khi tôi nghe con bé nói 'con yêu mẹ' mà chỉ là những lời hỏi han thường xuyên".

Xuất hiện trong một game show cuối tháng 4, ca sĩ từng nghẹn ngào khi nhắc đến con: "Tôi từng tưởng tượng tới ngày được đoàn tụ với Wendy, chắc sẽ khóc hay ôm con tới mức nghẹt thở không chừng".

Trưa 28.9, Phi Nhung qua đời do biến chứng nặng của Covid-19, hoại tử một phần phổi, bão Cytokine, suy đa cơ quan. Trước đó, ca sĩ được chạy ECMO, lọc máu và được điều trị bằng các loại thuốc cao cấp nhất.

Chị sinh năm 1970, quê ở Gia Lai. Năm 1989, chị sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương. Giọng ca Bông điên điển nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, trong đó có bảo trợ cho quán quân The Voice Kids 2016 - Hồ Văn Cường - ăn học đến năm 18 tuổi.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm nguyện Phi Nhung dành cho con gái