​Tôn vinh nghệ nhân thủ công mỹ nghệ

17/05/2022 09:53

Ngày 16.5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch "Bình xét và phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hải Dương năm 2022".

Trong tháng 5, Sở Công thương tham mưu tuyên truyền, phổ biến, triển khai kế hoạch. Từ tháng 6 đến tháng 10, Sở Công thương tham mưu thành lập Hội đồng Thẩm định, lựa chọn những cá nhân tiêu biểu để phong tặng danh hiệu. Lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho các nghệ nhân sẽ được tổ chức trong tháng 12. Việc bình xét và phong tặng danh hiệu nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp nhằm tôn vinh những người thợ đã sáng tạo, chế tạo hoặc phục chế những sản phẩm tinh xảo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu; ghi nhận công lao đóng góp của những người thợ giỏi đang cống hiến trí tuệ, tài năng, sức lực cho việc khôi phục, duy trì và phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và các làng nghề công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Cùng ngày, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch "Xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh". Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị xét tặng được thực hiện trước ngày 1.9. Từ tháng 9 đến tháng 10, Sở Công thương tham mưu thành lập Hội đồng, Tổ thư ký, tổ chức lấy ý kiến của cộng đồng dân cư ở cơ sở nơi cá nhân đề nghị xét tặng đang cư trú hoặc hội nghề nghiệp nơi cá nhân đề nghị xét tặng đang hoạt động... Lễ phong tặng danh hiệu sẽ được tổ chức trong năm 2023. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Tôn vinh nghệ nhân thủ công mỹ nghệ