TP Hải Dương thu hút biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

31/03/2023 11:52

Các chương trình nghệ thuật trong phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng góp phần tôn vinh nghệ thuật truyền thống, đưa nghệ thuật đương đại đến gần hơn với công chúng.


TP Hải Dương có chủ trương thu hút nhiều nhóm nhảy biểu diễn tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng (ảnh minh họa)

TP Hải Dương đang thu hút các tổ chức, cá nhân, nhóm, câu lạc bộ yêu nghệ thuật trong và ngoài thành phố đăng ký tham gia biểu diễn văn hóa, văn nghệ và tổ chức các hoạt động nghệ thuật, vui chơi, giải trí trong không gian phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng.

Vào các buổi tối thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, tại đây sẽ biểu diễn âm nhạc truyền thống như: hát chèo, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa rối... Cùng với đó là các hoạt động nghệ thuật đương đại như: dân vũ, nhảy hiện đại, hiphop; triển lãm tranh ảnh, tác phẩm nghệ thuật, nghệ thuật sắp đặt, trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề, trò chơi dân gian truyền thống…

Các tổ chức, cá nhân tham gia được hỗ trợ không gian, địa điểm và các điều kiện tổ chức biểu diễn.

Các chương trình nghệ thuật trong phố đi bộ, chợ đêm góp phần tôn vinh nghệ thuật văn hóa truyền thống, đưa nghệ thuật đương đại đến gần hơn với công chúng. Các hoạt động biểu diễn tại đây phải đáp ứng các quy định của Nhà nước, bảo đảm thuần phong mỹ tục và các điều kiện về an ninh, an toàn.

BẢO ANH

>>>TP Hải Dương khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng vào tối 28.4
>>>[Audio] Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng từ góc nhìn văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương thu hút biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng