Ấm áp nghĩa tình đồng đội cựu chiến binh Nam Sách

06/12/2021 09:24

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Nam Sách đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho gia đình hội viên có hoàn khó khăn.

Ông Nguyễn Khắc Vinh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp cựu chiến binh tỉnh hỗ trợ bà Nguyễn Thị Đào 60 triệu đồng để sửa chữa nhà

Bà Nguyễn Thị Đào, vợ liệt sĩ, ở thôn Đa Đinh, xã An Bình năm nay đã gần 80 tuổi. Bà có một người con gái đã lập gia đình ở xa; nhiều năm qua bà sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, nhưng không có điều kiện để sửa chữa, nâng cấp. Đồng cảm, chia sẻ với những vất vả của bà Đào, Hội CCB huyện Nam Sách đã kêu gọi đồng chí Nguyễn Khắc Vinh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp CCB tỉnh hỗ trợ gia đình 60 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa, ốp nhựa tường nhà, thay cửa, lát gạch nền nhà, đổ bê tông sân… Ngày 11.11 vừa qua, việc sửa chữa ngôi nhà đã hoàn thiện. Bà Đào phấn khởi: “Được các cấp hội quan tâm sửa chữa cho ngôi nhà khang trang, tôi rất vui và hạnh phúc”.

 Hội CCB huyện Nam Sách hiện có trên 7.700 hội viên. Hội CCB huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; vận động cán bộ, hội viên tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đẩy mạnh các hoạt động tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Hội đã vận động hội viên thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế. 

Hiện nay, các cấp Hội CCB trong huyện Nam Sách đang đứng ra nhận tín chấp cho 1.296 hội viên vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với dư nợ trên 54,5 tỷ đồng. Từ nguồn “Quỹ giúp đỡ hội viên nghèo” của huyện đã giúp 4  hội viên nghèo vay vốn không lãi suất trong 2 năm với tổng số tiền 120 triệu đồng. Trong năm 2021, Hội CCB cơ sở đã phối hợp tổ chức 15 buổi chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho trên 1.370 lượt hội viên. Nhờ được hỗ trợ kịp thời về vốn, kinh nghiệm sản xuất, đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế của hội viên CCB.

Năm 2021 các cấp Hội CCB trong huyện đã thăm, động viên và tặng 379 suất quà với tổng số tiền trên 75 triệu đồng vào dịp Tết Nguyên đán; mừng thọ tuổi vàng, tuổi bạc cho 245 hội viên; thăm hỏi 324 hội viên ốm đau; phối hợp tặng 2 xe lăn cho CCB ở xã Minh Tân và thị trấn Nam Sách...

Thời gian qua, các cấp Hội CCB trong huyện Nam Sách đã chung tay phòng chống dịch bệnh Covid -19. Cán bộ, hội viên CCB đã quyên góp ủng hộ bằng tiền mặt và vật chất trị giá trên 680 triệu đồng phục vụ cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của dịch bệnh; huy động 645 hội viên CCB tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; 550 hội viên tham gia tổ "Covid cộng đồng".

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội CCB huyện Nam Sách đã giúp nhiều hội viên có cuộc sống ổn định hơn, đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, củng cố niềm tin, thể hiện tinh thần trách nhiệm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp, hy sinh đối với những người có công.

KIM ÁNH

(0) Bình luận
Ấm áp nghĩa tình đồng đội cựu chiến binh Nam Sách