Anh Nguyên truyền cảm hứng

04/12/2021 09:11

Với niềm tin vào cuộc sống, anh Lê Văn Nguyên (sinh năm 1976, ở phố Trần Nguyên Đán, phường Cộng Hòa, Chí Linh) đã vươn lên trở thành tấm gương tiêu biểu về người khuyết tật (NKT) "tàn nhưng không phế".


Ngoài làm website cho 1 doanh nghiệp, anh Nguyên còn giúp đỡ nhiều người cùng cảnh ngộ

Từ tìm niềm vui đến trở lại với công việc

Năm 2012, tai nạn giao thông ập đến làm anh Nguyên bị chấn thương cột sống và mất đi đôi chân. Đang từ lái xe đi lại khắp nơi nay phải ngồi một chỗ khiến anh bị "sốc", rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, bằng tình yêu thương, sự động viên của người thân, anh Nguyên đã dần vượt qua trở ngại, vươn lên tìm niềm vui trong cuộc sống.

Với niềm say mê chụp ảnh, làm clip, lại được học qua trường lớp về kỹ thuật điện ảnh nên sau khi bình phục, anh Nguyên đã đi theo hướng này. Anh tự chụp ảnh, dựng clip về cuộc sống xung quanh và chia sẻ lên các trang mạng xã hội với mục đích giải trí. Ngoài theo học một lớp ngắn ngày về xây dựng kịch bản, quay hình ảnh, viết lời bình thì anh cũng thường xuyên tìm hiểu các kỹ thuật mới ứng dụng vào công việc cho thuận tiện. Cũng chính từ đây đã mở ra một hướng mới trong cuộc đời anh. 

Theo chia sẻ của anh Nguyên, những clip anh dựng đã được lãnh đạo Công ty TNHH Nước mắm Sá sùng - Vân Đồn (Quảng Ninh), nơi anh từng làm việc trước đây biết đến và mời anh quay lại công ty tiếp tục làm việc. Do đi lại không thuận tiện nên từ lái xe, anh chuyển sang làm quản trị website cho công ty, quản lý việc mua bán hàng trên các trang thương mại điện tử. Công việc hằng ngày của anh là kiểm tra, chốt đơn hàng, chuyển về bộ phận hậu cần đóng, chuyển hàng đi. Với website của doanh nghiệp, anh thường xuyên viết bài về các sản phẩm mới, những lợi ích của các sản phẩm công ty đang sản xuất và bán trên thị trường, trả lời thắc mắc của khách hàng... 

Mặc dù có công việc mang lại nguồn thu nhập ổn định nhưng với bản tính chăm chỉ, anh Nguyên còn mở một cửa hàng nhỏ sửa chữa đồ điện tại nhà. Nhờ lành nghề nên anh được người dân trong khu vực rất tin tưởng.

Hỗ trợ người cùng cảnh ngộ

Hơn 1 năm sau tai nạn, anh Nguyên tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam. Tại đây, anh thấy nhiều người bị tai nạn nặng và cuộc sống khó khăn hơn mình nên đã quyết tâm vươn lên để có điều kiện hỗ trợ những người bạn đồng cảnh.

Năm 2018, anh cùng một số người bạn thành lập Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Hải Dương, thu hút 30 hội viên tham gia. Các thành viên chia sẻ với nhau về những khó khăn trong cuộc sống, động viên nhau cùng vươn lên, thu hút nhiều hội viên tham gia. 

Để NKT có cơ hội giao lưu với nhau, anh Nguyên đã thành lập trang web Người Khuyết tật với sự tham gia của hàng nghìn người. Thông qua trang web này, anh còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ xe lăn cho NKT. Đến nay, qua sự kết nối của anh đã có khoảng 2.000 NKT trong nước có xe lăn phục vụ việc đi lại. 

Vừa qua, anh Nguyên còn phối hợp với Công ty TNHH Thiện nguyện Minh Tân (phường Cộng Hòa) hỗ trợ NKT tìm việc làm. Anh đã chủ động liên hệ và bỏ kinh phí ra nhập hàng mã về cho NKT làm. Anh còn dạy nghề sửa chữa điện tử miễn phí cho một số NKT và đã có người tự đứng ra mở cửa hàng.

Với anh Nguyên, niềm vui trong cuộc sống không chỉ là những điều mình đạt được mà còn là sự chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh cùng vươn lên. "Anh Nguyên là một người đa tài, luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người cùng hoàn cảnh. Từ sự động viên, truyền cảm hứng của anh, nhiều NKT đã vượt qua được rào cản, mặc cảm trong cuộc sống để vươn lên trở thành người có ích", ông Trương Văn Phước, Chủ tịch Hội NKT tỉnh đánh giá.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Nguyên truyền cảm hứng