Bí thư Đoàn xã tích cực hiến máu tình nguyện

21/04/2022 07:51

Tôi gặp anh Bùi Huy Hòa, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hiệp Lực khi anh tham gia chương trình hiến máu tình nguyện tại Hội trường Trung tâm huyện Ninh Giang.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hiệp Lực Bùi Huy Hòa đã tham gia hiến máu 12 lần


Vừa hiến máu, anh Hòa vừa trò chuyện cởi mở, thân thiện như đã quá quen với việc này. Anh Hòa tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên vào năm 2010, khi vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Giao thông, về xã tham gia công tác đoàn với vai trò Phó Bí thư Chi đoàn thôn Trung.

Nhớ lại lần đầu hiến máu, anh Hòa bảo: “Lúc đầu tôi cũng lo việc hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nghĩ mọi người tham gia phong trào đông, mình là thanh niên trẻ, khỏe nên cứ mạnh dạn. Khi hiến máu xong tôi thấy sức khỏe tốt. Sau đó tìm hiểu kỹ hơn mới nhận ra đây là việc làm rất ý nghĩa, góp phần điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân. Đến nay, tôi đã hiến máu tình nguyện 12 lần".

Ngoài nhiệm vụ Bí thư Đoàn Thanh niên xã, phần vì được cấp trên tin tưởng, lại nhiệt tình trong công tác nhân đạo của xã nên từ năm 2019 anh Hòa được giao kiêm chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hiệp Lực. Hai tổ chức đoàn thể đặt nặng đôi vai, anh Hòa chủ động phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ để vận động, đẩy mạnh công tác nhân đạo, tương thân tương ái tại địa phương. 

Anh Hòa chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền thành lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện với cán bộ, đoàn viên và nhân dân. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền sâu rộng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên trong các buổi sinh hoạt của các chi đoàn nhằm nâng cao nhận thức cho các bạn hiểu được ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia hiến máu, hiểu rõ nhu cầu bức thiết về máu đối với việc chữa bệnh cứu người. Cứ mỗi dịp huyện Ninh Giang nói chung, xã Hiệp Lực nói riêng tổ chức các hoạt động nhân đạo, hiến máu tình nguyện, anh Hòa luôn là một tuyên truyền viên tích cực vận động đoàn viên, người thân, bạn bè cùng tham gia. Trong dịp hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại” tháng 11 năm ngoái, xã Hiệp Lực đã đạt 35 đơn vị máu, vượt 15 đơn vị so với kế hoạch, là địa phương đứng đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Ninh Giang.

Được đánh giá là một cán bộ Đoàn có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, chủ động sáng tạo trong các phong trào ở địa phương, anh Bùi Huy Hòa luôn nhận được sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn. Hiện Đoàn xã duy trì 4 tuyến đường thanh niên tự quản dài hơn 3 km, bảo đảm cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Mô hình thanh niên làm kinh tế, giải quyết việc làm và hỗ trợ vay vốn được duy trì với tổng số vốn vay gần 2 tỷ đồng… 

Sự nhiệt tình, tích cực của anh Hòa đã góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp ở địa phương. Đoàn Thanh niên xã Hiệp Lực và bản thân anh Hòa nhiều lần được các cấp khen thưởng do có đóng góp tiêu biểu cho phong trào.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Bí thư Đoàn xã tích cực hiến máu tình nguyện