Chị Thu nhặt được hơn 24 triệu đồng, trả lại người bị mất

29/11/2021 17:42

Hành động đẹp của chị là tấm gương sáng để giáo dục con cái và lan tỏa trong cộng đồng xã hội.


Chị Mạc Thị Thu trả lại số tiền nhặt được cho anh Lê Minh Ngọc 

Trưa 26.11, trên đường đi giao hàng cho người cùng xã về, chị Mạc Thị Thu (ở thôn Cao Đôi, xã Hợp Tiến, Nam Sách) nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có 24 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ. Ngay lập tức, chị Thu nghĩ đến việc thông tin rộng rãi để trả lại chủ nhân chiếc ví. Cũng nhờ mạng xã hội Facebook mà người đánh rơi biết người nhặt được. Sau khi xác minh thông tin chính xác của người đánh rơi, chị Thu đã trao lại toàn bộ giấy tờ và số tiền hơn 24 triệu đồng cho anh Lê Minh Ngọc (ở thôn Đầu Bến, xã Hợp Tiến, Nam Sách).

Chị Thu chia sẻ: “Tôi nghĩ người làm rơi tiền cũng như mình, có lẽ đã phải rất vất vả để kiếm được số tiền này. Tôi rất vui khi đã tìm được đúng người đánh rơi số tiền đấy để trả lại cho họ”.

Vợ chồng anh Lê Minh Ngọc khi nhận lại được giấy tờ và số tiền trên cũng mừng khôn xiết. Không chỉ mừng vì tìm lại được của rơi mà còn cảm kích vì lòng tốt của chị Thu. Anh Ngọc bày tỏ: “Khi đánh rơi chiếc ví, tôi chỉ đăng thử lên Facebook không ngờ lại được chị Thu gọi vợ chồng tôi đến để nhận lại. Tôi rất vui mừng vì vẫn còn nhiều người tốt như chị”.

Mới đây, ngày 8.8 chị Mạc Thị Thu cũng đã nhặt được và trả lại số tiền 4,4 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Hợp (người bán gạo ở chợ Rồng, xã Thanh Quang, Nam Sách). Trước đó nữa, có người nhặt được hơn 3 triệu đồng ai đó đánh rơi trước cửa hàng chị và tin tưởng gửi chị tìm trả lại người đánh mất. Nhưng khi thông tin nhiều lần mà không tìm được chủ nhân đánh rơi, chị tìm đến nhà trưởng thôn và gửi lại toàn bộ số tiền để làm công đức và từ thiện.

Chị Thu bán hàng tạp hóa tại gia đình, nhặt nhạnh từng đồng để chăm lo cho con cái ăn học và trang trải cuộc sống, nhưng trước những khoản tiền lớn nhặt được chị không hề nảy lòng tham mà chỉ nghĩ sao tìm được trả lại đúng người đánh mất. Bởi một suy nghĩ rất chân thật, giản đơn "người ta làm mất cũng như mình làm mất, họ phải vất vả khó khăn lắm mới kiếm được số tiền như vậy". Việc làm tốt của chị Thu được nhiều người biết đến, cảm kích và khen ngợi. Hành động đẹp của chị là tấm gương sáng để giáo dục con cái và lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

​NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị Thu nhặt được hơn 24 triệu đồng, trả lại người bị mất