Doanh nhân Bùi Trọng Tấn tích cực xây dựng quê hương

24/01/2023 21:00

Mặc dù là một doanh nhân thành công ở nước ngoài nhưng ông Bùi Trọng Tấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP KLB luôn đau đáu câu hỏi “mình góp sức phát triển kinh tế cho nước khác, vậy mình đã làm được gì cho quê hương, bản xứ”?


Ông Bùi Trọng Tấn (thứ 3 từ trái qua) tại lễ động thổ công trình Trạm Y tế xã Hồng Phong và Nhà văn hóa thôn Quang Rực ngày 17.12.2022

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại làng Quang Rực, xã Hồng Phong (Ninh Giang), tuổi thơ của ông Bùi Trọng Tấn giống đa phần những đứa trẻ nông thôn khác là cơ cực, thiếu thốn trăm bề. Cảnh nhà đông anh em, mẹ đau ốm liên tục, kinh tế cả gia đình phải trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của bố đã khiến cho vị doanh nhân tương lai càng thêm quyết tâm học tập để thoát nghèo.

Năm 1995, sau biết bao đắn đo suy nghĩ, ông Tấn quyết định rời quê hương sang Cộng hòa Séc kinh doanh, lập nghiệp. Những năm đầu bôn ba xứ người làm đủ mọi việc và thử sức ở nhiều lĩnh vực, bao nhiêu lần vấp ngã là bấy nhiêu lần ông phải tự đứng lên, kiên cường không từ bỏ. Ông Tấn chia sẻ: “Cuộc sống nơi đất khách quê người cũng khó khăn muôn vàn nhưng lúc đó mình như ở chân tường rồi, không còn cách nào khác. Mục đích ban đầu của tôi trước hết là mưu sinh kiếm sống và xây dựng từng chút một. Rất may sau bao lần va vấp, tôi dần dần cũng có những thành tựu kinh doanh bước đầu nơi đất khách”.

Đầu những năm 2000, đất nước vẫn còn khó khăn, cuộc sống của nhiều người dân, đặc biệt là người dân quê hương ông vẫn vất vả trăm bề nên mỗi lần về Việt Nam thăm gia đình, ông Tấn lại băn khoăn không yên lòng. Ông bộc bạch: “Mình xuất thân cơ hàn nên đủ trải nghiệm để thấu hiểu cái nghèo nó như thế nào. Tôi từ lúc khởi nghiệp cho đến khi đạt được một số thành quả lúc nào cũng đau đáu chuyện mình góp sức phát triển kinh tế cho nước khác, vậy mình đã làm được gì cho quê hương, bản xứ?”.

Chính từ suy nghĩ đó mà ngay từ cuối những năm 2000, ông Tấn thường xuyên về Việt Nam từng bước tìm hiểu thị trường kết hợp giao thương. Năm 2009, Công ty CP Xây dựng phát triển đô thị và Công nghệ Vinatep ra đời, sau đổi thành Công ty CP Vintep - tiền thân của Công ty CP KLB hiện nay. Đến nay, Công ty CP KLB đã phát triển thành một doanh nghiệp bất động sản uy tín ở Hà Nội với dự án tiêu biểu là: Feliz Homes Hoàng Mai và Happy Star Long Biên cùng một số dự án khác đang chuẩn bị triển khai.

Không chỉ tích cực trong hoạt động kinh tế, Công ty CP KLB dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Bùi Trọng Tấn còn là đơn vị năng nổ trong hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Tính riêng năm 2022, ông Tấn cùng Ban lãnh đạo công ty đã quyết định đầu tư 10 tỷ đồng từ nguồn vốn an sinh xã hội cho xã Hồng Phong với 3 công trình: Trạm Y tế xã Hồng Phong, Nhà văn hóa thôn Quang Rực và nhà vòm Trường Mầm non xã Hồng Phong. Bên cạnh đó, Công ty CP KLB còn ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" huyện Ninh Giang 2 tỷ đồng. 

Ngoài việc chú trọng đến công tác xã hội, góp sức phát triển quê hương, Chủ tịch Bùi Trọng Tấn cũng đặc biệt quan tâm tới vấn đề “đối nội”. Phụng dưỡng cha mẹ già, giúp đỡ anh chị em, chăm lo cho gia đình nhỏ, san sẻ với đại gia đình KLB và tập thể cán bộ, nhân viên… là những điều ông Tấn luôn hướng tới và không bao giờ quên. Ông Tấn chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm hạnh phúc là cho đi. Bởi lẽ bản thân tôi có được như ngày nay cũng nhờ nhận được tình yêu thương, giúp đỡ của gia đình, sự đồng hành của bạn bè lúc khó khăn và những san sẻ của cộng sự, nhân viên lúc mình khốn khó. Tình thân, sự tin tưởng và đồng cảm mới là điều còn mãi”.

DUYÊN PHẠM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân Bùi Trọng Tấn tích cực xây dựng quê hương