Em Oanh vượt bệnh tật học giỏi

29/03/2023 11:00

Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng em Vũ Thị Kim Oanh, học sinh lớp 12B, Trường THPT Cẩm Giàng vẫn là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập.


Nghị lực của em Vũ Thị Kim Oanh (thứ hai từ trái sang) luôn tạo động lực để các bạn trong lớp cùng thi đua học tập thật tốt

Sinh ra trên đất nước Nga năm 2005, em Kim Oanh về định cư tại thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường (Cẩm Giàng) khi chưa đầy 1 tuổi để tránh đau đớn khi nhiệt độ lạnh giá. Lúc đó em đã bị bệnh hiểm nghèo, thành mạch máu rất mỏng, có thể vỡ bất kỳ lúc nào. Gia đình đã đưa em đi nhiều nơi chữa bệnh nhưng không khả quan. Mỗi khi trở trời hoặc vận động mạnh là thành mạch máu lại vỡ, em phải đi cấp cứu. Những lúc ấy, bố mẹ thay nhau chăm sóc em. Suốt cả chặng đường học tập đầu tiên đến nay em luôn được bố mẹ đưa đón đến lớp. "Em rất thương bố mẹ. Bố mẹ đã vất vả vì em nên em chỉ biết cố gắng thật nhiều trong học tập", em Oanh chia sẻ.  


Kim Oanh luôn kiên trì học tập ngay trên giường bệnh

Nhiều lúc phải ngồi xe lăn, nhưng Oanh vẫn đến trường đều đặn, cố gắng vươn lên trong học tập. Ai tiếp xúc gần đều thấy ý chí, nghị lực phi thường của em. Từ lớp 1 đến lớp 12, Oanh luôn học giỏi toàn diện. Em rèn luyện bản thân theo kinh nghiệm một số chuyên gia như tạo cảm giác hào hứng khi bắt đầu một ngày mới; luôn tự tin khi ngắm bản thân trong gương; thường xuyên mỉm cười với mọi người xung quanh; có thể suy nghĩ tích cực ngay cả trong tình huống tiêu cực; ăn ngon miệng, ngủ yên giấc, ít khi phiền muộn quá 1 ngày... Kim Oanh luôn tâm niệm sức khỏe tinh thần là sức mạnh vượt qua khó khăn. Em ước mơ trở thành dược sĩ nghiên cứu ra thuốc chữa bệnh cho người nghèo và những người bị bệnh giống em.


Huyện đoàn Cẩm Giàng tặng sách cho Kim Oanh

Em Nguyễn Thị Duyên, Bí thư Chi đoàn lớp 12B Trường THPT Cẩm Giàng cho biết: "Ngay trên giường bệnh, bạn Oanh vẫn kiên trì học tập. Bạn luôn vượt lên hoàn cảnh để học giỏi, là động lực để chúng em cùng thi đua học tập tốt, rèn luyện bản thân thật tốt".

Theo đánh giá của các thầy, cô giáo, Kim Oanh luôn chăm chỉ học tập, thân thiện, hòa đồng với bạn bè. Mặc dù gặp trở ngại trong việc đi lại nhưng em luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của lớp. Em luôn lạc quan, tự giác, cố gắng tự học, tự bổ sung kiến thức bằng cách mượn vở bạn, kết hợp sách giáo khoa và hỏi ý kiến thầy cô sau những ngày nghỉ điều trị bệnh. Năm học trước, em là một trong những học sinh có điểm tổng kết cao nhất khối 11. Trong học kỳ I lớp 12, ngay cả khi phải đi viện điều trị em vẫn duy trì thành tích cao.

Hình ảnh Kim Oanh luôn nở nụ cười trên môi dù đang phải chống chọi với căn bệnh khó chữa khẳng định một nghị lực đáng khâm phục. 

TL

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em Oanh vượt bệnh tật học giỏi