Linh mục nhiệt huyết với phong trào khuyến học

03/08/2022 09:21

Linh mục Dương Hữu Tình, nguyên Chính xứ Hải Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học TP Hải Dương là một người nhiệt huyết với phong trào khuyến học của địa phương.


Linh mục Dương Hữu Tình (áo trắng đứng ngoài cùng bên trái) trao quà cho các cán bộ Hội Khuyến học cấp huyện (ảnh do Hội Khuyến học tỉnh cung cấp)


Gần 20 năm gắn bó với công tác khuyến học của Hải Dương, linh mục Dương Hữu Tình nhận thấy phong trào khuyến học là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy giáo dục địa phương phát triển. Xác định Quỹ Khuyến học là nguồn lực quan trọng của hoạt động này, ngay từ đầu năm học 2021-2022, linh mục đã cùng Ban Chấp hành Hội Khuyến học TP Hải Dương huy động được 30 triệu đồng dành tặng 55 em đỗ đại học, cao đẳng, đạt thành tích học sinh giỏi. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận phần thưởng để tạo động lực vươn lên, tiếp tục phấn đấu học tập tốt ngay đầu năm học mới.

Để bà con giáo dân hiểu hơn ý nghĩa của việc học, linh mục Dương Hữu Tình thường xuyên tuyên truyền, vận động các gia đình vừa tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, vừa chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài. Vào dịp Giáng sinh hằng năm, linh mục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tặng 5 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. Vào mỗi mùa thi, trong các buổi lễ tại Thánh đường, linh mục đều lồng ghép tuyên truyền, động viên con em gia đình công giáo nỗ lực học hành; tổ chức thời gian hành lễ sao cho không trùng với thời gian học của học sinh.

Thấy các Phó Chủ tịch Hội Khuyến học chuyên trách cấp huyện hăng say cống hiến, linh mục Dương Hữu Tình đã tặng mỗi người 500.000 đồng/năm để động viên họ gắn bó với phong trào khuyến học.

Không chỉ tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, linh mục Dương Hữu Tình còn tích cực làm từ thiện. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều được linh mục quan tâm giúp đỡ. Linh mục đã cùng một số nhà hảo tâm hỗ trợ xe lăn cho người nghèo, giúp đỡ 5 triệu đồng/hộ cho 10 gia đình có con bị bại não. Dịp Tết Nguyên đán hằng năm, linh mục đều tham gia vận động, tặng quà các gia đình học tập tiêu biểu, hộ nghèo, các cụ cao tuổi, đóng góp vào chương trình “Xuân ấm tình người” với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Nhờ những nỗ lực và tấm lòng nhân ái của linh mục Dương Hữu Tình mà bà con công giáo ở khu vực nơi linh mục phụ trách đã quan tâm hơn đến việc học của con em. Nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và có công việc ổn định với mức thu nhập tốt khi ra trường.

Linh mục là tấm gương tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương. Năm 2021, linh mục đã được UBND TP Hải Dương tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của thành phố.

Hiện nay dù không còn làm việc tại địa phương nhưng linh mục Dương Hữu Tình vẫn mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào công tác khuyến học của TP Hải Dương và lan tỏa nhiều việc làm thiện nguyện ý nghĩa.

NGUYỄN THỊ KIỆM
Chủ tịch Hội Khuyến học TP Hải Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Linh mục nhiệt huyết với phong trào khuyến học