Một tấm lòng vàng trong phòng dịch

09/06/2021 10:25

Nhiều ngày nay về Thanh Hà ai cũng biết gia đình ông Lê Văn Đệ (ở xóm 8, thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn) với việc làm ý nghĩa là ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng để mua vaccine phòng dịch Covid-19.


Chiều 8.6, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà trao giấy khen cho gia đình ông Lê Văn Đệ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 xã Thanh Sơn

Có lẽ gia đình ông là hộ đầu tiên trong cả nước ủng hộ Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19 số tiền lớn như vậy.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ, tỉnh và huyện đã kêu gọi toàn dân ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 để mua vaccine tiêm phòng cho người dân. Sáng 7.6, gia đình ông Đệ đã trao tặng 500 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 của xã Thanh Sơn. Gia đình ông cũng sẽ chuyển 4.000 tấn xi măng Hữu Nghị (Phú Thọ) trị giá gần 4 tỷ đồng về địa phương để bán lấy kinh phí ủng hộ quỹ. Tổng số tiền bán xi măng và tiền mặt gia đình ông Đệ ủng hộ trị giá gần 4,5 tỷ đồng.  Anh Vũ Đình Thắng, một người dân ở xã Thanh Sơn cho biết: “Đây là việc làm hết sức ý nghĩa. Người dân chúng tôi rất mừng, tự hào vì quê hương có những người lo lắng cho sức khỏe của nhân dân như ông bà Đệ. Tôi nghĩ việc làm này cần được nhân rộng”.

Ông Đệ năm nay 74 tuổi, là thương binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, từng đối diện với cái chết. Một bên bàn tay của ông cũng bị mất ngón bởi chiến tranh nên ông hiểu được giá trị của sự sống, càng về già ông càng quý sức khỏe. Vì thế vợ chồng ông luôn quan tâm đến sức khỏe của cộng đồng. Khi nghe, xem nhiều thông tin về dịch Covid-19, vợ chồng ông rất trăn trở, luôn muốn giúp đỡ người dân trong xã vượt qua đại dịch bằng nhiều cách. Ông đã vận động các con ủng hộ địa phương, còn ông bà tích cóp được 500 triệu đồng đã mang ủng hộ quỹ ngay. Ông có 4 người con, trong đó có người là giáo viên giỏi, có người thành đạt trong các lĩnh vực kinh doanh vận tải, vật liệu xây dựng… Thế nhưng với ông bà Đệ, từ thiện không phải là khi mình có điều kiện mà trước hết phải xuất phát từ cái tâm. Ông Đệ chia sẻ: “Gia đình tôi thường xuyên làm từ thiện. Chúng tôi giúp được ai thì giúp, đến đâu cũng hỗ trợ. Trong tình hình dịch Covid-19 nhân dân ta còn nhiều khó khăn, phải đấu tranh trường kỳ, gian khổ, chúng tôi mong một chút đóng góp của gia đình có thể giúp người dân xã Thanh Sơn an toàn qua đại dịch”.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Sơn, gia đình ông Đệ đã ủng hộ thôn, xã làm đường, đình, chùa... hàng trăm triệu đồng. Ông Trịnh Văn Thiện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Hà đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần vì sức khỏe cộng đồng của gia đình ông Đệ. Ông Thiện cho biết thời gian tới huyện Thanh Hà sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền nhân rộng việc làm cao cả của gia đình ông Đệ đến các xã, thị trấn trong huyện. Sau khi xã Thanh Sơn tiếp nhận 4.000 tấn xi măng, huyện sẽ phối hợp địa phương này đẩy nhanh tiêu thụ để có kinh phí sớm tổ chức tiêm vaccine cho người dân trong xã.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một tấm lòng vàng trong phòng dịch