Pháp 3-1 Ba Lan: Siêu đẳng Mbappe!

05/12/2022 01:56

Kylian Mbappe đã chứng tỏ đẳng cấp siêu sao với cú đúp đẹp mắt. Sức mạnh bão táp của nhà đương kim vô địch World Cup đã khuất phục Ba Lan với chiến thắng 3-1.


Bàn thắng

PHÁP: Giroud (44’), Mbappe (74’, 90+1’)
BA LAN: Lewandowski (90+9’)

HLV Didier Deschamps đã thay đến 9 vị trí so với trận cuối vòng bảng gặp Tunisia. Toàn bộ đội hình mạnh nhất được tái thiết lập cho nhiệm vụ đánh bại Ba Lan. Nhờ đó nhà đương kim vô địch không khó kiểm soát thế trận và dồn ép Ba Lan. Tuy nhiên Kylian Mbappe và các đồng đội đã vấp phải bức tường phòng ngự kỷ luật của Ba Lan.

Trước đối thủ đổ bê tông, Pháp trông vào tốc độ và sự đột biến từ Mbappe và Ousmane Dembele. Trong một tình huống xuống bóng trống trải bên cánh phải, Dembele đã căng ngang thuận lợi đúng đà Olivier Giroud lao xuống. Tiếc rằng tiền đạo của Milan đã đệm bóng hụt ở cự li gần.

Dù chủ trương phòng ngự nhưng Ba Lan vẫn lên bóng khá táo bạo mỗi khi có cơ hội. Lối chơi pressing của họ đã gây không ít khó khăn cho đội bóng của Deschamps. Phút 38, Ba Lan có cơ hội đẹp nhất từ đầu trận với 3 cú sút liên tiếp ở cự li gần buộc Hugo Lloris và Raphael Varane phải lăn xả cứu thua.

Chỉ vài phút sau khi Ba Lan bỏ lỡ cơ hội, đã có bàn thắng mở tỷ số. Mbappe có đường chọc khe thuận lợi để Giroud băng xuống dứt điểm khéo léo bằng chân trái vào góc hiểm. Pha lập công đẳng cấp của Giroud đã hạ gục Wojciech Szczeny người chơi rất hay từ đầu trận đấu.

Bị dẫn trước, Ba Lan buộc phải dâng cao đội hình. Nhưng nhờ đó Pháp cũng dễ đá hơn khi có nhiều khoảng trống phía trước. Phút 57, Giroud thực hiện cú vole đẹp mắt làm tung lưới Ba Lan, tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng do trước đó Varane đã phạm lỗi với thủ thành Szczesny.

Pháp có nhiều cơ hội phản công trong hiệp hai, và điều gì phải đến đã đến. Phút 74, các học trò của Deschamps thực hiện đường phản công hoàn hảo từ sân nhà. Bóng được luân chuyển rất nhanh tới Giroud, Dembele trước khi Mbappe nhận bóng ở vị trí thuận lợi. Tiền đạo của PSG tung cú sút trái phá vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.

Có thể nói đây là trận đấu của riêng Mbappe. Tiền đạo 23 tuổi kiến tạo bàn đầu tiên cho Giroud, trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0 và cũng là người ghi bàn thắng quyết định vào cuối trận. Vẫn là một cú sút hoàn hảo bằng chân phải nhưng lần này Mbappe đưa bóng vào góc xa trong nỗ lực bất thành của Szczesny.

Với cú đúp vào lưới Ba Lan, Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 9 bàn thắng tại World Cup trước sinh nhật lần thứ 24. Vào cuối trận, Ba Lan có bàn thắng danh dự nhờ công Robert Lewandowski từ chấm phạt đền.

Chiến thắng 3-1 thuyết phục đã cho thấy sức mạnh của Pháp đặc biệt là tài năng xuất chúng của Kylian Mbappe. 

Đội hình thi đấu

PHÁP: Lloris, Kounde, Varane, Upamecano, Hernandez, Tchouameni (Fofana 66′), Rabiot, Dembele (Coman 76′), Griezmann, Mbappe, Giroud (Thuram 76′).

BA LAN: Szczesny, Bereszynski, Glik, Kiwior (Benarek 87′), Cash, Krychowiak (Bielik 71’), Zielinski, Szymanski (Milik 64′), Frankowski (Grosicki 87′), Kaminski (Zalewski 71′), Lewandowski.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp 3-1 Ba Lan: Siêu đẳng Mbappe!