Các di tích ở Cẩm Giàng tấp nập ngày mùng 1 Tết

01/02/2022 22:30

Trong ngày mùng 1 Tết, di tích quốc gia đặc biệt Văn miếu Mao Điền và cụm di tích đền Xưa - chùa Giám - đền Bia của huyện Cẩm Giàng tấp nập du khách đến vãng cảnh, cầu an.

Để phòng chống dịch bệnh, Ban Quản lý di tích huyện Cẩm Giàng đã yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Tại Văn miếu Mao Điền (xã Cẩm Điền), khẩu trang, nước sát khuẩn tay được đặt ngay phía trước cửa để phục vụ nhân dân. Tại di tích này, nhiều người đưa con cháu đến để cầu mong học hành tấn tới và xin chữ. Hai "thầy đồ" tại đây không phục vụ kịp nhu cầu, nhiều người không xin được chữ đành phải trở về.

Du khách chủ động sát khuẩn tay trước khi vào Văn miếu Mao Điền

Tại đền Bia (xã Cẩm Văn) có rất đông du khách đến thắp hương, làm lễ. Du khách tại đây không được nhắc nhở sát khuẩn tay và do tập trung quá đông người nên không bảo đảm quy định phòng dịch.

Du khách tập trung quá đông ở đền Bia, không bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch bệnh

Các di tích Văn miếu Mao Điền, đền Bia có bãi đỗ xe rộng rãi nhưng đều không được phát vé xe nếu không được yêu cầu. Giá vé gửi xe tại hai di tích này lần lượt là 15.000 đồng và 20.000 đồng/xe ô tô con.

Chùa Giám có lượng khách đến tham quan vãng cảnh thưa vắng hơn. Không gian ở đây rất phù hợp du xuân cho những người yêu thích văn hoá cổ truyền và muốn xa nơi ồn ã.

Hai "ông đồ" ở Văn miếu Mao Điền không phục vụ đủ nhu cầu xin chữ của du khách

Du khách đến chùa Giám vãng cảnh đầu năm

Văn miếu Mao Điền và cụm di tích đền Xưa - chùa Giám - đền Bia của huyện Cẩm Giàng được công nhận di tích quốc gia đặc biệt năm 2018. Nếu không bị ảnh hưởng của dịch bệnh, các di tích này thường đón lượng du khách rất lớn vào các dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết.

TIẾN HUY 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các di tích ở Cẩm Giàng tấp nập ngày mùng 1 Tết