Cần có cơ chế tốt nhất thu hút đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

04/10/2021 19:45

Đó là yêu cầu của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu tại buổi làm việc về kế hoạch khảo sát, đánh giá về đời sống, việc làm, nguyện vọng của công nhân các khu nhà trọ.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc

Chiều 4.10, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành địa phương vế kế hoạch khảo sát, đánh giá tình hình đời sống, việc làm, nguyện vọng của công nhân đang ở các khu nhà trọ.

Việc khảo sát, đánh giá tình hình nhằm phục vụ đề xuất chính sách, cơ chế hỗ trợ về nhà ở cho công nhân, người lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu yêu cầu Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến tham gia, khẩn trương hoàn thiện, triển khai kế hoạch để đánh giá đúng thực trạng và nhu cầu về nhà ở đối với công nhân. Các câu hỏi khảo sát cần sát với thực tế, cụ thể, ngắn gọn; đồng thời tham khảo ý kiến các chuyên gia để xây dựng, đề xuất những giải pháp giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân, người lao động hiệu quả, thiết thực, có tính khả thi. Việc khảo sát cần thực hiện với quy mô ít nhất 5.000 công nhân....

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế tốt nhất để khuyến khích, thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Trong đó, cần tham khảo, đối chiếu với các địa phương lân cận, các chính sách của Nhà nước để đánh giá và đưa ra mức giá nhà ở xã hội tối ưu nhất, bảo đảm công nhân, người lao động có khả năng, điều kiện mua. 

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 32.000 công nhân, lao động đang ở trọ, tập trung chủ yếu trên địa bàn TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn và các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, Tứ Kỳ, Bình Giang. Việc công nhân, lao động phải thuê nhà trọ với điều kiện sinh hoạt thấp, chưa bảo đảm chất lượng cuộc sống một nguyên nhân khiến các doanh nghiệp khó giữ chân và thu hút lao động làm việc lâu dài.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có cơ chế tốt nhất thu hút đầu tư xây dựng nhà ở xã hội