Chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

22/01/2022 14:51

Sáng 22.1, Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương phối hợp cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2022.


​Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương và các nhà tài trợ đã tặng trên 500 suất quà cho các hộ nghèo, người già cô đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi... ở 25 phường, xã trên địa bàn, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng và nhiều đồ dùng, thực phẩm.

* Đến ngày 22.1, Hội Phụ nữ xã Nam Đồng (TP Hải Dương) đã tặng 50 suất quà Tết, mỗi suất tổng trị giá khoảng 200 nghìn đồng. Từ nay đến trước Tết Nguyên đán, hội sẽ trao thêm khoảng 15 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã.


Hội Phụ nữ phường Thái Học (TP Chí Linh) tặng gạo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

* Đến ngày 22.1, Hội Phụ nữ TP Chí Linh thu nhận được 13,8 tấn gạo, ước tính trị giá hơn 200 triệu đồng ủng hộ phong trào “Bát gạo tình thương” chung tay hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Số gạo này đã được các cấp hội trao tặng cho 710 phụ nữ và trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.


Đại diện quỹ đến thăm và trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Phượng ở phường Quang Trung (TP Hải Dương)

* Sáng 22.1, thông qua Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương, tại chương trình “Xuân ấm tình người”, Quỹ Thiện nguyện Long Hải (Công ty TNHH Long Hải) trao quà cho 12 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hải Dương, mỗi hộ 500.000 đồng và 1 túi quà. Đại diện công ty đến thăm và tặng quà đột xuất 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các phường Tứ Minh và  Quang Trung, mỗi hộ 5 triệu đồng và 1 phần quà.

Cùng ngày, Quỹ Thiện nguyện Long Hải tặng quà cho 6 công nhân có hoàn cảnh éo le tại Công ty TNHH Long Hải, mỗi suất quà gồm 4 triệu đồng và 2 thùng quà.

Trước đó, trong tháng 1.2022, Quỹ Thiện nguyện Long Hải đã tổ chức trao 12 suất quà cho những hoàn cảnh khó khăn ở huyện Gia Lộc.

Gói bánh chưng tặng người nghèo đón Tết


MTTQ và Hội Phụ nữ phường Việt Hoà (TP Hải Dương) gói bánh chưng tặng người nghèo

Ngày 22.1, MTTQ và Hội Phụ nữ phường Việt Hoà (TP Hải Dương) phối hợp triển khai chương trình "Gói bánh chưng xanh-Ấm lòng ngày Tết" tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần.

Uỷ ban MTTQ và Hội Phụ nữ phường Việt Hoà sẽ gói 200 chiếc bánh chưng để gửi tới 100 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong phường. Dự kiến ngày 23.1, đại diện hai đơn vị sẽ trao quà là 1 cặp bánh chưng và 500.000 đồng cho mỗi hộ.

Kinh phí thực hiện chương trình từ nguồn xã hội hoá và trích một phần trong quỹ vì người nghèo của phường. 

PV 

(0) Bình luận
Chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn