“Chia lửa” cùng tâm dịch

14/06/2021 11:29

Nhận được sự chung tay hỗ trợ của cả nước trong các đợt dịch Covid-19 trước, trong làn sóng dịch thứ 4 này, nhiều hội, đoàn thể, nhóm thiện nguyện ở tỉnh Hải Dương đã vận động để “chia lửa” cùng tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh.


Cán bộ, hội viên phụ nữ vận chuyển hàng hóa ủng hộ cho các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh tại trụ sở Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dương

Đoàn thể chung sức

8 giờ sáng ngày 9.6, chị Cao Thị Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Chí Linh và 9 cán bộ, hội viên phụ nữ TP Chí Linh đã tập trung tại văn phòng hội để phân loại quà hỗ trợ gửi đến tâm dịch Bắc Giang. Người sắp xếp, tập hợp khẩu trang, mỳ tôm, sữa hộp cho từng suất quà, người đóng lại bao từ số gạo được ủng hộ sẵn sao cho đồng đều, người lại nhanh tay mang các suất quà lên chiếc xe tải chờ sẵn trong sân UBND thành phố. Trong gần 2 tiếng đồng hồ, 150 suất quà đã được xếp lên xe, mỗi suất gồm 250.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 250.000 đồng. Số quà này được trao cho phụ nữ và trẻ em nghèo tại các huyện Lục Nam và Yên Dũng.

Cùng ngày, Hội Phụ nữ tỉnh cũng kêu gọi ủng hộ được 3 tấn ổi, bí, rau xanh để trao tặng Hội Phụ nữ tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn vì Covid-19 và các bếp ăn trên địa bàn. Trước đó trong tháng 5, Hội Phụ nữ tỉnh cũng hỗ trợ 2 tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang 15.000 khẩu trang, 7.500 quả trứng, 1 tấn bí xanh…

Chị Hằng chia sẻ: “Ngay khi kêu gọi, hội đã nhận được sự ủng hộ tích cực của rất nhiều cán bộ, hội viên, đặc biệt là những người quê ở Bắc Giang, Bắc Ninh hoặc có người thân ở hai tỉnh này”.

Cũng như các cấp Hội Phụ nữ tỉnh, vừa qua các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh ta đã có nhiều hoạt động kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch. Đầu tháng 6, Hội Chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ đã gửi thư kêu gọi ủng hộ nhân dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa tỉnh Bắc Giang đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo nhân dân trong toàn huyện. Đến ngày 12.6,  hội đã kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhà chùa trao tặng nước, sữa, chanh muối, bánh mì trị giá khoảng 90 triệu đồng; 40,3 tấn gạo và 8 tấn chuối cho nhân dân tỉnh Bắc Giang. Các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tiêu biểu là sư cô Thích Quảng Khiết trụ trì chùa An Đức, Công ty CP Nông nghiệp Thế hệ mới (xã An Thanh), Công ty TNHH Babeeni Việt Nam (xã Dân Chủ)…


Hội Phụ nữ huyện Lục Nam trao phần quà của Hội Phụ nữ TP Chí Linh đến tận tay các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Hội, nhóm từ thiện tích cực

Không chỉ các hội, đoàn thể, trong dịp này nhiều hội thiện nguyện cũng chung tay kêu gọi hỗ trợ người dân các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang tiền mặt, nhu yếu phẩm phòng chống dịch. Chỉ sau 2 ngày phát động ủng hộ, trong tuần đầu tiên của tháng 6, Nhóm Thiện nguyện Thành Đông cùng các nhà hảo tâm trao tặng 32 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, trong đó 12 triệu đồng trao tặng 6 bác sỹ, cử nhân điều dưỡng tại Hải Dương hỗ trợ Bắc Giang chống dịch, mỗi người 2 triệu đồng. Cũng như Nhóm Thiện nguyện Thành Đông, dịp đầu tháng 6 vừa qua nhóm các nhà hảo tâm ở thị xã Kinh Môn đã ủng hộ 5 tấn hàng hóa gồm nước uống, sữa, đồ bảo hộ y tế, nước sát khuẩn, mì tôm… tới UBND xã Song Khê và Bệnh viện dã chiến số 5 tại tỉnh Bắc Giang.

Các suất quà từ tỉnh ta đến Bắc Giang, Bắc Ninh đều được trao tại điểm giáp ranh giữa Hải Dương và các tỉnh này. Nhận được sự ủng hộ cả vật chất và tinh thần từ người Hải Dương, nhiều người con quê hương Bắc Ninh, Bắc Giang cũng như các bác sỹ, cử nhân điều dưỡng Hải Dương hỗ trợ tâm dịch rất xúc động. Một bác sỹ Hải Dương đang ở tâm dịch Bắc Giang chia sẻ: "Thay mặt đoàn Hải Dương xin chân thành cảm ơn Nhóm Thiện nguyện Thành Đông đã kịp thời động viên anh em đang công tác trên Bắc Giang. Món quà của nhóm thể hiện sự quan tâm rất lớn của mọi người! Anh em trên này sẽ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao giúp đỡ nhân dân Bắc Giang chống dịch". Còn chị Trần Thị Cẩm Ly, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết: “Nhận được các phần quà từ Hải Dương chúng tôi rất vui vì sự chia sẻ này, đặc biệt vì Hải Dương cũng từng là “điểm nóng” dịch của cả nước, vẫn còn nhiều khó khăn trong phòng chống dịch. Chúng tôi đã chuyển các suất quà đến phụ nữ và trẻ em nghèo tại 7 xã của huyện. Đây là sự động viên to lớn về tinh thần với người Bắc Giang nhằm kiên cường sớm vượt qua đại dịch”.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
“Chia lửa” cùng tâm dịch