F0 khỏi bệnh không phải cách ly, mỗi nơi áp dụng một kiểu

12/03/2022 06:22

Ngay sau khi có hướng dẫn mới về quản lý, điều trị F0 tại nhà, các địa phương đều áp dụng ngay, song cũng có địa phương vẫn khuyến khích người dân tự cách ly sau khi khỏi Covid-19.

Chiều 11.3, đại diện Phòng Y tế huyện Ninh Giang, TP Chí Linh… cho biết ngay sau khi có hướng dẫn 493/SYT-NVY ngày 9.3 của Sở Y tế về việc điều chỉnh hướng dẫn quản lý, điều trị F0 tại nhà, các đơn vị đều sớm triển khai thực hiện. Theo đó, F0 sau 7 ngày điều trị khỏi bệnh sẽ được xét nghiệm, nếu âm tính chỉ cần tự theo dõi sức khỏe mà không phải ở tại nhà và theo dõi thêm 7 ngày như hướng dẫn từ ngày 22.2.

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp và người lao động, việc này tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động cũng như doanh nghiệp trong bối cảnh ngày càng có nhiều người nhiễm Covid-19 như hiện nay. Người lao động được đi làm sớm sẽ hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên tại một số địa phương như thị xã Kinh Môn, cơ quan chức năng vẫn khuyến khích F0 sau 7 ngày nếu xét nghiệm âm tính vẫn nên tự cách ly, theo dõi sức khỏe thêm 3 ngày.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    F0 khỏi bệnh không phải cách ly, mỗi nơi áp dụng một kiểu