Gia Lộc: 4 công ty thực hiện mô hình doanh nghiệp không khói thuốc

26/11/2021 13:00

Công đoàn doanh nghiệp chủ động vận động công nhân, lao động không hút thuốc lá trong giờ làm việc, tặng kẹo cao su, nước súc miệng để hỗ trợ công nhân bỏ thuốc.

Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động huyện Gia Lộc đã vận động được 4 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở đăng ký thực hiện mô hình “Doanh nghiệp không khói thuốc lá” gồm các Công ty TNHH: In thêu Đông Dương, May Thành Chung, Babeeni Việt Nam và Sản xuất đồ chơi Dain ViNa. Đây đều là những doanh nghiệp có nhiều công nhân, lao động.

Tại các doanh nghiệp này, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực phối hợp với Công đoàn của doanh nghiệp phát tờ rơi tuyên truyền cho công nhân về tác hại của việc hút thuốc lá, những loại thuốc lá mới có hại cho sức khỏe vào giờ nghỉ giải lao. Công đoàn doanh nghiệp chủ động vận động công nhân, lao động không hút thuốc lá trong giờ làm việc, tặng kẹo cao su, nước súc miệng để hỗ trợ công nhân bỏ thuốc. Những người vi phạm quy định hút thuốc trong giờ làm sẽ bị xử phạt như trừ lương hoặc phạt tiền trực tiếp. Những trường hợp cai thuốc lá sẽ được tặng những phần quà nhỏ. 

Ngoài ra, tại các doanh nghiệp này, Công đoàn công ty quan tâm trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên để tạo môi trường thân thiện, dán biển cấm hút thuốc lá tại những nơi dễ thấy như cổng vào doanh nghiệp, khu nhà ăn, cửa các nhà máy, phân xưởng…

Từ nay đến cuối năm, Liên đoàn Lao động huyện Gia Lộc phấn đấu vận động thêm 2 doanh nghiệp tham gia mô hình “Doanh nghiệp không khói thuốc”.

HOÀNG ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lộc: 4 công ty thực hiện mô hình doanh nghiệp không khói thuốc