Gia Lộc phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội vào hè

30/05/2023 19:00

Đây là dịp để các cấp, các ngành ở huyện Gia Lộc (Hải Dương) tổ chức các hoạt động quan tâm đến trẻ em.


Lãnh đạo huyện Gia Lộc trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 30.5, huyện Gia Lộc phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội vào hè, ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2023.

Để thực hiện hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em, huyện Gia Lộc tiếp tục khuyến khích trẻ chủ động, tích cực, tự tin tham gia vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội. Các cấp, các ngành, phụ huynh lắng nghe, xem xét và phản hồi các ý kiến của trẻ em, đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm bảo đảm cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh. Huyện phấn đấu tất cả trẻ em đều được chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh khi ốm đau, hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng; trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật được chăm sóc đầy đủ.


Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương trao quà cho trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lộc

Với chủ đề “Hè vui khỏe, an toàn, thanh niên tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, tiên phong trong chuyển đổi số”, dịp hè năm nay, huyện phấn đấu 100% số xã, thị trấn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, có ít nhất 4 hoạt động tập thể như hội trại, giải thể thao, giao lưu văn nghệ, thi nghi thức đội. Tập hợp ít nhất 80% số thanh thiếu nhi có mặt trên địa bàn tham gia sinh hoạt hè. 100% số xã, thị trấn tiến hành cắm thêm biển cảnh báo đuối nước; tuyên truyền về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em. Tổ chức ít nhất 5 lớp kỹ năng về võ thuật, bóng đá, bơi, cầu lông, cờ vua... cho thanh thiếu nhi; khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân; xây dựng được các công trình, đảm nhận các phần việc thanh niên. Cấp huyện xây dựng công trình thanh niên nhà “mái ấm đội viên", hiến máu tình nguyện…


Một tiết mục văn nghệ trong lễ phát động

Nhân dịp này, UBND huyện và một số đơn vị phối hợp tặng 75 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trong huyện.

PV

(0) Bình luận
Gia Lộc phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội vào hè