Hải Dương - Viêng Chăn: Thúc đẩy hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch

23/04/2019 07:20

Từ năm 2017 đến nay, Hải Dương - Viêng Chăn đã tăng cường gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hoạt động của địa phương về các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết nội dung hợp tác giai đoạn 2019-2020

Chiều 22.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hải Dương phối hợp với Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch; Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Viêng Chăn (Lào) tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện văn bản ghi nhớ hợp tác về VHTTDL giữa hai bên giai đoạn 2017-2019, bàn phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2019-2020.

Từ năm 2017 đến nay, hai bên đã tăng cường gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hoạt động của địa phương về các lĩnh vực VHTTDL. Cụ thể, Sở VHTTDL Hải Dương đã tiếp nhận 2 cán bộ của tỉnh Viêng Chăn sang học tập. Tháng 8.2018, ra mắt Câu lạc bộ Văn nghệ, thể thao Hải Dương - Viêng Chăn tại Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và du lịch Hải Dương. Đoàn nghệ thuật của tỉnh Viêng Chăn đã tham gia biểu diễn tại Lễ hội Văn hóa du lịch xứ Đông - Chào năm mới 2019.

Trong 2 năm (2017-2018), Sở VHTTDL Hải Dương đã tiếp nhận và quản lý đào tạo, huấn luyện cho 2 đoàn vận động viên điền kinh tỉnh Viêng Chăn. Trong thời gian trên, các bên đã tạo điều kiện để Hiệp hội Du lịch hai tỉnh trao đổi ký kết hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của hai địa phương...

Tại hội nghị, hai bên đã thống nhất các nội dung hợp tác giai đoạn 2019-2020. Về lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật tiếp tục cử các đoàn ca múa nhạc của hai tỉnh sang thăm và biểu diễn nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống và giá trị di sản văn hóa của hai tỉnh vào các dịp lễ lớn của Lào và Việt Nam; tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo về xây dựng làng, khu dân cư văn hóa. Sở VHTTDL Hải Dương tiếp tục giúp đỡ các cán bộ của tỉnh Viêng Chăn sang học tập về nghiệp vụ. Về lĩnh vực thể thao, Hải Dương tiếp tục giúp tỉnh Viêng Chăn huấn luyện chuyên môn cho vận động viên. Hai bên tạo điều kiện thuận lợi để Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh trao đổi ký kết hợp tác, xây dựng sản phẩm du lịch và các tour du lịch của hai bên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Hải Dương - Viêng Chăn.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương - Viêng Chăn: Thúc đẩy hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch