Hải Dương công bố tạm thời cấp độ dịch Covid-19

20/10/2021 16:05

Ngày 20.10, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã ký quyết định công bố tạm thời cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo đó, cấp độ dịch tạm thời của Hải Dương là cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng).

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêu chí 1 (về tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng/dân số/thời gian) của Hải Dương ở cấp độ 1, tuy nhiên tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên mới đạt 46,5%, tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 65 tuổi trở lên đạt dưới 80%.

Ngày 11.10, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Nghị quyết này quy định phân loại cấp độ dịch theo 4 cấp: Cấp 1 - nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh; cấp 2 - nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng; cấp 3 - nguy cơ cao tương ứng với màu cam; cấp 4 - nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Ngày 15.10, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ban hành công văn điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 16.10. Theo đó, đối với người đến, về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 3 (màu cam), cấp độ 2 (màu vàng), cấp độ 1 (màu xanh) khi vào tỉnh không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (trừ trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác...). Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Người đến, về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 4 (màu đỏ) hoặc vùng phong tỏa và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 khi vào tỉnh phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định…

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Hải Dương công bố tạm thời cấp độ dịch Covid-19