Hội Cựu chiến binh phường Tân Bình: Gương mẫu trong các phong trào

06/01/2022 08:00

Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh phường Tân Bình (TP Hải Dương) luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua.


Các cựu chiến binh phường Tân Bình tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Tân Bình (TP Hải Dương) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua.

Xác định học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục và thiết thực, Hội CCB phường đã cụ thể hóa, xây dựng thành các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của địa phương...

Trước đây, phường Tân Bình từng là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Hội CCB phường đã tích cực phối hợp triển khai đề án "Xây dựng phường an toàn về an ninh trật tự" có chiều sâu, duy trì hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự. Hội viên CCB đi đầu tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm, từ đó giúp người dân chủ động phòng ngừa, tích cực tố giác tội phạm. Năm 2021, mô hình “CCB tham gia bảo đảm an ninh trật tự” đã được Công an tỉnh đánh giá hiệu quả và đang đề nghị Bộ Công an khen thưởng. 

Trước diễn biến của dịch Covid-19, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", những người lính năm xưa cũng không đứng ngoài cuộc, họ đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, đóng góp công sức, vật chất để chung sức, đồng lòng cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Các hội viên đã tích cực thực hiện và vận động người thân tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, nhất là nguyên tắc 5K, tiêm vaccine phòng Covid-19. 200 hội viên CCB tích cực tham gia trực chốt tại các khu cách ly, phong tỏa, chợ, tổ "Covid cộng đồng". Hội thành lập 4 tổ CCB cơ động trong vùng dịch để tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa; vận động ủng hộ 270 triệu đồng và 1 tấn gạo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Thực hiện đề án "Xây dựng đô thị văn minh", Hội CCB phường cũng tích cực vận động hội viên, người dân hiểu, đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi trong giải phóng mặt bằng để mở rộng đường đô thị. Sau CCB Nguyễn Văn Phái (khu dân cư số 2) hiến đất xóa "cổ chai" đầu phố Nhữ Đình Hiền, năm qua có 9 hội viên ở khu dân cư số 7 đã hiến 60 m2 đất ở trị giá 1,2 tỷ đồng để mở rộng đường Bình Lộc... Đê Kim Sơn đoạn từ cầu Phú Tảo vào khu dân cư số 9 và đường Đàm Lộc nhỏ hẹp, gập ghềnh đã được các CCB phường góp công, góp của để mở rộng, đổ bê tông, làm đường hoa... Trong 5 năm qua, toàn phường có 47 gia đình hội viên CCB hiến hơn 300 m2 đất mở rộng đường, trị giá trên 4 tỷ đồng; gần 200 m2 đất xây dựng trạm bơm Bình Lâu; gần 500 ngày công tham gia xây dựng các tuyến phố văn minh đô thị, thành lập 5 tổ tự quản 5 đoạn đường...

Hội luôn chú trọng thúc đẩy phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Nhờ đó, phong trào phát triển ngày càng sâu rộng và bền vững. Cán bộ, hội viên phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp nhau giảm nghèo. Toàn phường hiện có 8 doanh nghiệp vừa và nhỏ, hơn 100 hộ kinh doanh thương mại dịch vụ do CCB làm chủ, tạo việc làm ổn định cho gần 300 lao động. Năm 2021, phường có 31CCB được bình xét là hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Tỷ lệ hộ CCB nghèo hiện chỉ còn 0,03% .

Trong 5 năm qua, Hội CCB phường đã phát triển được 99 hội viên mới, nâng tổng số lên 643 hội viên, sinh hoạt ở 11 chi hội. Ngoài ra, còn có 10 câu lạc bộ cựu quân nhân, thu hút 481 thành viên, bằng 85% số cựu quân nhân trong phường. Các câu lạc bộ cựu quân nhân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp đồng đội, giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh thiếu niên... 

Ông Lê Công Thành, Chủ tịch Hội CCB phường cho biết hội luôn tiên phong vận động, khơi dậy sức mạnh đoàn kết của toàn dân để làm các công trình thiết thực, phục vụ dân sinh như xây nhà văn hóa, chỉnh trang một số tuyến phố, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Nhiều tập thể, hội viên CCB được các cấp biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như tập thể chi hội 6, CCB Nguyễn Văn Phái (chi hội 2), vợ chồng CCB Nguyễn Thị Tươi (chi hội 5)...

Trong 5 năm qua, Hội CCB phường liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 99% số hội viên đạt CCB gương mẫu và 98% số gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa. 12 lượt tập thể và 52 lượt cá nhân đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh khen thưởng.

Với kết quả đạt được, Hội CCB phường Tân Bình đã được Hội CCB tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội Hội CCB cơ sở điểm toàn tỉnh.

TL

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Cựu chiến binh phường Tân Bình: Gương mẫu trong các phong trào