Hơn 100 bốt điện, tủ điện của TP Hải Dương được vẽ tranh trang trí  

15/08/2021 16:34

Các bức vẽ có nội dung chủ yếu về phong cảnh, đất nước con người Việt Nam, TP Hải Dương và những vấn đề thời sự như phòng chống dịch Covid-19, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường...


Những bức tranh được vẽ trên bốt điện vừa tạo điểm nhấn đô thị, vừa có tác dụng tuyên truyền trực quan

Theo Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TP Hải Dương, từ ngày 10.6-12.8, đã có hơn 100 bốt điện, tủ điện được vẽ tranh trang trí, chiếm hơn 80% số bốt điện, tủ điện toàn thành phố. Các bức vẽ có nội dung chủ yếu về phong cảnh, đất nước con người Việt Nam, TP Hải Dương và những vấn đề thời sự như phòng chống dịch Covid-19, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường... Các tác phẩm được vẽ bằng sơn acrylic, có độ bền lâu ở môi trường ngoài trời.

Ngoài huy động những giáo viên dạy mỹ thuật của các trường, những họa sĩ chuyên nghiệp, thành phố còn vận động học sinh có năng khiếu hội họa của các trường tiểu học, THCS, THPT tham gia. Dự kiến việc vẽ tranh sẽ hoàn thành trong tháng 9, chậm hơn 1 tháng so với kế hoạch do ảnh hưởng của thời tiết.

Ngoài ra, đợt này Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TP Hải Dương cũng phối hợp vẽ 200 m2 tường trống để tạo điểm nhấn đô thị và tuyên truyền trực quan. Đây là một trong những hoạt động thành phố kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Chi bộ đảng đầu tiên - tiền thân của Đảng bộ TP Hải Dương (26.8.1938-26.8.2021).     

PV

(0) Bình luận
Hơn 100 bốt điện, tủ điện của TP Hải Dương được vẽ tranh trang trí