Không để sót, lọt, trùng lặp đối tượng được hỗ trợ

11/06/2020 17:04

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Mai đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, không để sót, lọt, tránh trùng lặp đối tượng được hỗ trợ, không để xảy ra trục lợi chính sách.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Mai phát biểu kết luận cuộc giám sát

Sáng 11.6, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc tại xã Thanh Sơn và huyện Thanh Hà về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và việc quản lý, sử dụng Quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”.

Từ ngày 12-15.5, xã Thanh Sơn đã hoàn thành chi hỗ trợ hơn 812 triệu đồng cho 625 người được hưởng. Toàn xã không có hộ kinh doanh đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ, chưa có người thuộc diện tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương từ ngày 1.4. Quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của xã đã tiếp nhận tiền và vật dụng ủng hộ trị giá hơn 65,3 triệu đồng.

Đến trước ngày 20.5, huyện Thanh Hà đã hỗ trợ xong cho 13.271 người với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng. Việc chi hỗ trợ do UBND các xã, thị trấn tổ chức; huyện phân công cán bộ phụ trách địa bàn giám sát. Toàn huyện không phát sinh đơn thư khiếu nại liên quan đến việc chi hỗ trợ. Quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” huyện thu được gần 1,4 tỷ đồng, đã trích nộp về Ủy ban MTTQ tỉnh 200 triệu đồng. Huyện đang chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, tiếp nhận hồ sơ để đề xuất chi hỗ trợ đúng đối tượng.

Đại diện đoàn giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Mai đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ, khẩn trương của huyện Thanh Hà trong thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân đồng thuận, cảnh giác và nâng cao ý thức phòng chống dịch do diễn biến dịch trên thế giới vẫn phức tạp. Tiếp tục rà soát, không để sót, lọt, tránh trùng lặp đối tượng được hỗ trợ, không để xảy ra trục lợi chính sách. Các địa phương đã bổ sung trường hợp phát sinh cần tiếp tục phối hợp, lập danh sách, niêm yết rộng rãi, kịp thời hỗ trợ đúng quy định…

LINH AN

(0) Bình luận
Không để sót, lọt, trùng lặp đối tượng được hỗ trợ