Kinh Môn điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch

19/10/2021 09:26

Từ 0 giờ ngày 19.10, thị xã Kinh Môn cho phép các lĩnh vực trên địa bàn thị xã được hoạt động trở lại bình thường (trừ xã Minh Hoà) nhưng phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Các giải thi đấu thể thao, đại hội cấp thị xã, cấp xã được tổ chức nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ nhu cầu người dân trong tỉnh nhưng không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất sử dụng đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 20 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày; các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5 giờ đến 10 giờ sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m.

Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Tổ chức đám hỏi, đám cưới nhanh gọn, không mời khách từ các vùng đang có dịch ở cấp độ 4 (vùng đỏ), vùng phong toả, cách ly. Các trung tâm tiệc cưới được tổ chức dịch vụ cưới hỏi nhưng phải bảo đảm giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% chỗ ngồi.

Trước đó, ngày 9.10, khi tình hình dịch tại xã Minh Hòa diễn biến phức tạp, thị xã Kinh Môn đã có Công văn số 768/UBND-VP tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Riêng khu vực Tam Lưu, các nhà hàng ăn uống không phục vụ tại chỗ, khách mua mang về; tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, spa, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi; đám tang tổ chức gọn nhẹ, không ăn uống tập trung đông người...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh Môn điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch