Livestream chửi nhau

07/11/2021 14:30

Anh Vững đi làm về muộn, mệt mỏi dắt xe máy vào trong nhà. Chợt anh khựng lại vì có tiếng phụ nữ chanh chua chửa bới.

 Anh vội nhìn vào trong bếp thì thấy vợ đang ngồi gác chân lên ghế xem điện thoại. Hóa ra vợ anh đang xem livestream trên Facebook vụ bạn cô ấy chửi nhau với hàng xóm vì đỗ xe ô tô chắn hết lối đi. Hai người phụ nữ thi nhau chửi rủa đối phương với những lời lẽ tục tĩu. Anh Vững nhăn mặt bảo chị Lam:

- Hay ho gì mà em xem. Tắt đi, ồn ào quá. Anh vừa đói vừa mệt, cơm nước chưa đấy?

- Em nấu xong rồi, chỉ chờ anh về thôi. Để em xem một lát nữa xem bên nào thắng. Đứa bạn em bình thường từ tốn, lịch sự lắm, nay em phải nhìn nó bằng con mắt khác đấy. Gớm thật, cũng chanh chua không kém gì mấy bà hàng chợ, lại còn livestream nữa chứ.

- Thôi, tắt đi, ông bà nội, các con ở trên nhà nghe thấy không tốt đâu. Sao bạn em lại đáo để thế. Cứ nghe phụ nữ chửi nhau là anh sợ.
Thấy hai vợ chồng con trai nói chuyện, ông Phan từ trên phòng đi xuống bảo:

- Con mở to, cả nhà nghe hết rồi. Từ ngày có thêm công cụ livestream, bên cạnh những câu chuyện hay, đẹp, tích cực, mạng xã hội có quá nhiều vụ việc ồn ào.

- Vâng bố, việc gì họ cũng có thể “lên sóng” được, từ chửi bới, bóc phốt, vạch mặt, xúc phạm đời tư đến gây rối trật tự công cộng. Có người liên tục tháng nào cũng livestream, mỗi lần kéo dài vài ba tiếng, nhục mạ, chửi bới nhiều người, nhiều giới, thậm chí cả cơ quan công an. Họ không biết mệt nhỉ - anh Vững nói.

Chị Lam cười:

- Cũng hay mà, có cái để xem. Nhiều "giang hồ mạng", "thánh chửi" trở nên "nổi tiếng" nhờ những lần chửi bới loạn xạ qua livestream trên Facebook, YouTube, TikTok...

Anh Vững lườm chị Lam:

- Em thì cái gì cũng hay. Phải chọn lọc nội dung để xem chứ. Định học chửi người ta à?

- Hôm trước bố thấy ở đâu đó có cặp vợ chồng gây rối đòi “thông chốt” kiểm dịch, sau đó rút điện thoại ra livestream. Có thanh niên vừa livestream vừa chửi bới tục tĩu và nổ nhiều phát súng thách thức đối thủ. Manh động thật - ông Phan lắc đầu.

- Lạ cái là càng chửi bậy, càng đào xới chuyện đời tư lại càng được nhiều người theo dõi. Có nhiều người  dường như cố ý đưa vào những ngôn từ tục tĩu, chửi bới người xem om sòm để "giữ chân" người theo dõi. Rồi nhiều chị bán hàng online cũng học chiêu này để thu hút khách hàng.

Ngừng một lát, anh Vững nói tiếp:

- Không rõ các vụ này cơ quan chức năng sẽ vào cuộc, xử lý ra sao. Chứ ngày nào cũng chứng kiến người ta lấy livestream làm công cụ chửi rủa, nhục mạ người khác với những lời lẽ ngày càng khiếm nhã, bức xúc lắm.

- Chắc chắn những đối tượng vi phạm sẽ bị xử lý. Cái tội vu khống, xúc phạm, tấn công người khác là nghiêm trọng, có thể bị xử lý hình sự - ông Phan quả quyết.

- Vâng. Cứ xử lý nghiêm vài vụ, việc livestream chửi bới, xúc phạm trên mạng sẽ chấm dứt ngay thôi - anh Vững vừa nói vừa quay sang chị Lam:
- Em và mọi người dành thời gian cho những điều tích cực, phớt lờ những lời nói tiêu cực, chửi bới người khác. Không có ai xem, ủng hộ và lan truyền thì sẽ không còn người livestream để bôi nhọ…

NGUYỄN VĂN CÁT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Livestream chửi nhau