Miền Bắc còn đón bao nhiêu đợt không khí lạnh?

18/04/2021 13:30

Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, nên gây mưa lớn diện rộng. Tháng 5 sẽ còn khoảng 2 - 3 đợt không khí lạnh.


Cuối tháng 4, sang đầu tháng 5.2021, khu vực miền Bắc còn xuất hiện vài đợt không khí lạnh yếu nữa. (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương)

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia): Sau đợt không khí lạnh hiện tại, khoảng ngày 25 -26.4, miền Bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh. Sang tháng 5 sẽ còn khoảng 2 - 3 đợt không khí lạnh yếu.

Tuy nhiên, theo Trưởng Phòng Dự báo khí hậu, các đợt không khí lạnh này chủ yếu gây mưa rào và giông diện rộng. Đặc biệt, không khí lạnh xuất hiện ngay sau những ngày nền nhiệt khá cao. Vì vậy, khả năng cao sẽ xảy ra các đợt mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Ngoài ra, nắng nóng năm nay đến muộn và không gay gắt như năm 2020. Trong tháng 4, miền Bắc và Bắc Trung Bộ không có đợt nắng nóng diện rộng nào. Khoảng giữa tháng 5, nắng nóng diện rộng xuất hiện tại Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sang tháng 6, nắng nóng mở rộng ra toàn Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Đỉnh điểm của nắng nóng tập trung vào tháng 6 - 8 với nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc còn đón bao nhiêu đợt không khí lạnh?