Mỗi người dân là một “đại sứ” của quê hương

16/05/2022 11:39

Khi tinh thần “mỗi người dân là một đại sứ của quê hương” được lan tỏa mạnh mẽ, một Hải Dương khát vọng vươn lên, trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn với bạn bè quốc tế càng được thể hiện rõ nét.

-Quét nhà, quét vỉa hè đi bà ơi.

- Tôi đang chuẩn bị đây.

- Bà cũng dặn con cháu trong nhà giữ vệ sinh chung nhé. Đường phố sạch sẽ thì vận động viên nước ngoài sẽ thêm yêu quý Hải Dương mình.

Đoạn hội thoại ngắn của mấy người dân sống gần Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh nêu trên đã phần nào nói lên ý thức của người dân trước những sự kiện lớn của tỉnh. Không riêng khu vực này, ý thức chung tay ấy còn ở khắp mọi nơi trong tỉnh.

Con người thân thiện, cởi mở, phong cảnh đẹp là những ấn tượng của các vận động viên quốc tế khi đặt chân đến Hải Dương ít ngày trước. Những trận đấu hấp dẫn, những tấm huy chương và những hình ảnh về một Hải Dương đẹp đẽ, thân thiện, mến khách sẽ trở thành kỷ niệm đẹp, khó quên với không chỉ vận động viên quốc tế và cả du khách tham dự SEA Games 31 lần này tại Hải Dương.

Để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã nỗ lực suốt thời gian qua. Trật tự, an ninh, an toàn giao thông được bảo đảm trên từng tuyến đường, ngõ phố. Các khu, điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh cũng sẵn sàng… Đặc biệt là chương trình khai mạc môn bóng bàn SEA Games 31 hiện đại và đầy màu sắc tối 14.5.

Có thể nói, các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương trong tỉnh đã, đang và sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, một kỳ SEA Games thành công không thể thiếu sự chung tay của người dân. Từ gìn giữ vệ sinh chung, ứng xử đẹp, nói lời hay cho đến kiên quyết không mua bán hàng giả, hàng nhái liên quan đến SEA Games, nhất là thú nhồi bông Sao la… Những hành động đó mang một ý nghĩa rất lớn, đem lại thành công cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á nói chung, cho Hải Dương, một trong 12 tỉnh, thành phố tổ chức nói riêng.

Sau gần 2 thập kỷ SEA Games mới trở lại Hải Dương. Người dân toàn tỉnh ai ai cũng háo hức, mong chờ. Những con phố ngập tràn sắc cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí SEA Games 31 môn bóng bàn len lỏi vào từng con đường, ngõ phố, trở thành câu chuyện thường nhắc tới trong bữa ăn của các gia đình, ở quán trà, cà phê... Điều đó cho thấy sự đồng thuận, hưởng ứng cao của người dân trước một sự kiện lớn. Người trẻ tham gia tình nguyện phục vụ SEA Games. Người cao tuổi đón chào SEA Games bằng sự thân thiện, mến khách. Khi tới Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh xem SEA Games 31, ngoài việc cổ vũ cho các vận động viên chủ nhà, chúng ta hãy nhiệt tình cổ vũ cho tất cả các vận động viên khác, kể cả đối thủ. Đây có thể coi là hành động đẹp nhất mà người dân dành cho SEA Games, chung tay vì một kỳ SEA Games 31 thành công.

SEA Games 31 không chỉ là một sự kiện thể thao, đây còn là cơ hội để Hải Dương phục hồi kinh tế, đặc biệt là quảng bá du lịch sau những ngày dịch bệnh, là cơ hội để mỗi người dân trong tỉnh quảng bá hình ảnh về một địa phương năng động, tươi đẹp đến với bạn bè năm châu. Mỗi người chúng ta hãy tiếp tục chung tay cùng chính quyền, vì thành công chung của SEA Games 31. Mỗi người dân có thể sử dụng một số mạng xã hội như Facebook, Zalo… để giới thiệu những hình ảnh về sự hiếu khách, thân thiện của người dân trong tỉnh, những địa điểm, khu du lịch nổi tiếng, nét độc đáo về ẩm thực… Những ngày này, Fanpage Facebook Báo Hải Dương (https://facebook.com/BaoHaiDuongFB/) cũng tổ chức livestream một số trận đấu bóng bàn hấp dẫn. Người dân có thể truy cập và chia sẻ để bạn bè, người thân khắp nơi cùng được thưởng thức.

SONG TƯỜNG

(0) Bình luận
Mỗi người dân là một “đại sứ” của quê hương