Nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”

05/09/2021 08:45

Tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với các nhóm đối tượng.

Hải Dương phấn đấu đến năm 2025 tối thiểu có 50% số người bị bạo lực trên cơ sở giới tìm kiếm sự trợ giúp từ cơ quan cung cấp dịch vụ. Duy trì đến năm 2025 đạt 100% số trường hợp có nhu cầu trợ giúp về bạo lực trên cơ sở giới được trợ giúp bằng các hình thức khác nhau.

Đó là mục tiêu trong Kế hoạch thực hiện Chương trình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 -2025 do UBND tỉnh vừa ban hành.

Để thực hiện mục tiêu trên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, trách nhiệm tổ chức, quản lý của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục được tăng cường. Tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với các nhóm đối tượng. Triển khai nhân rộng mô hình “Địa chỉ tin cậy, nhà tạm lánh tại cộng đồng” ở 12 huyện, thị xã, thành phố. Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” đang được triển khai tại tất cả 235 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Triển khai, kết nối các dịch vụ của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em, đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người (số 111) của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; tiếp tục duy trì đường dây nóng 02203.846.333 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh trong công tác hỗ trợ nạn nhân của bạo lực gia đình, bạo lực giới...

UBND tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội là cơ quan đầu mối trong việc phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động trong kế hoạch.

NGỌC THỦY

(0) Bình luận
Nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”