Nâng cao trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội

22/10/2021 19:45

Chiều 22.10, Thư viện tỉnh Hải Dương tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân khi tham gia mạng xã hội”.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Thắng là diễn giả của buổi nói chuyện

Hơn 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; giảng viên, học viên của Trường Chính trị tỉnh; một số bạn đọc của thư viện tỉnh… tới dự.

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo cáo viên cao cấp Trung ương là diễn giả của chương trình.

Diễn giả Nguyễn mạnh Thắng khái quát tình hình phát triển của mạng xã hội trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Những tác động của mạng xã hội đối với cuộc sống của con người trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt tình trạng các thế lực thù địch đã phát tán nhiều thông tin sai trái, độc hại trên mạng xã hội với tần suất ngày càng nhiều nhằm chống phá cách mạng, Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, vai trò lãnh đạo của Đảng... Những thông tin này đã ảnh hưởng đến tư tưởng của không ít cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Buổi nói chuyện đã thu hút hơn 100 người tham dự

Trong làm việc cũng như cuộc sống của mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần biết khai thác, sử dụng mạng xã hội hợp lý. Mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy vai trò nêu gương trong tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia đăng tải, bình luận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Thông qua buổi nói chuyện này, bạn đọc của Thư viện tỉnh có ý thức hơn trong việc tiếp cận thông tin trên mạng xã hội, hạn chế tiếp xúc với những thông tin xấu, độc…

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nâng cao trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội