Người từ vùng xanh, vàng, cam đến Bắc Giang không phải lấy mẫu xét nghiệm

15/10/2021 10:46

Bắc Giang quy định những người từ vùng xanh (cấp 1), vùng vàng (cấp 2), vùng cam (cấp 3) không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng kiểm soát người vào tỉnh Bắc Giang

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10.2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12.10.2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chuyên môn thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, UBND tỉnh Bắc Giang điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về Bắc Giang từ các địa phương khác.

Theo đó, người đến/về Bắc Giang từ vùng xanh (cấp 1), vùng vàng (cấp 2), vùng cam (cấp 3) không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào tỉnh (trừ trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mất khứu giác, đau đầu…) và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đối với các nội dung khác tạm thời thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5355/UBND-KGVX ngày 12.10.2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly y tế thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho đến khi có hướng dẫn mới.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Y tế, trên bản đồ cập nhật vùng dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế, tại TP Hà Nội đã cập nhật vùng đỏ, vùng vàng, còn các quận, huyện khác chưa cập nhật đều thuộc vùng xanh. 

Tuy nhiên, để thuận lợi cho người dân theo dõi, nắm bắt, Sở đang chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiếp tục cập nhật đầy đủ các vùng xanh lên bản đồ.

Theo báo Bắc Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người từ vùng xanh, vàng, cam đến Bắc Giang không phải lấy mẫu xét nghiệm