Nguy cơ ở quanh ta

12/11/2021 11:34

Dịch dã vừa yên yên được một thời gian, giờ lại căng như dây đàn rồi.

Vừa đọc xong tin nhắn trên nhóm lớp của con, chị Thịnh giật mình thốt lên:

- Cô chủ nhiệm lớp thằng Thành vừa nhắn tin trong số các phòng thi giữa kỳ của khối lớp 7 có một cháu thành F1. Không biết con nhà tôi có thi ở phòng ấy không nữa.

- Chị kiểm tra kỹ lại xem. Giờ nguy cơ ở ngay quanh ta chị ạ. Cơ quan em tuần trước có 7 người là F2, đầu tuần này nhóm ấy vừa được giải phóng thì lại thêm mấy người nữa phải cách ly tại nhà - chị Minh nhà bên góp chuyện.

- May quá, không phải phòng thi lớp thằng Thành nhà tôi cô ạ. Nhưng có 3 cháu cùng lớp thi ở phòng ấy. Cả phòng thi có 27 cháu cơ, lại thêm mấy cô giáo trông thi nữa, cũng vài chục người “thăng hạng” rồi. Lo thế cơ chứ.

- Dịch dã vừa yên yên được một thời gian, giờ lại căng như dây đàn rồi. Lo nhất là mấy F0 mới phát hiện, có người đi lễ ở mấy tỉnh, thành phố, người thì bán hàng, tiếp xúc với không biết bao nhiêu khách, giờ truy vết mới mệt đây.

- Không biết F2 phải cách ly bao lâu nhỉ? Học sinh còn đỡ, đằng nào các cháu cũng chuyển sang học trực tuyến từ đầu tuần rồi. Nhưng còn công chức, viên chức thì chết dở, đang cuối năm, còn bao nhiêu việc mà phải ngồi nhà thì bí lắm.

 - Công chức, viên chức nếu thuộc diện F2 thì làm việc trực tuyến thôi chị. Em thấy nhiều thầy cô giáo diện F1 đang ở khu cách ly tập trung vẫn dạy trực tuyến cho học sinh mà.

- Có việc có thể làm trực tuyến, nhưng có việc cần phải trực tiếp đi xuống cơ sở nắm bắt thực tiễn nữa chứ chị?

- Quy định mỗi nơi mỗi khác đấy. Như ở thành phố mình thì F1 hai lần có kết quả xét nghiệm âm tính là F2 được giải phóng. Nhưng ở huyện lại có nơi yêu cầu F2 cách ly đủ 14 ngày dù F1 đã 2 lần âm tính đấy.

- Tưởng cùng trong tỉnh mình thì phải có quy định thống nhất chứ nhỉ?

- Đúng ra thì nên thế, nhưng hiện chưa có sự thống nhất giữa các địa phương.

- Hy vọng tỉnh mình sẽ nhanh khống chế được dịch chứ cứ mở rồi lại đóng thế này mãi mệt quá!

HIẾU THUẬN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguy cơ ở quanh ta