Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

07/03/2022 19:25

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) đã có nhiều hoạt động thiết thực.

Hội LHPN huyện Gia Lộc đã phát động mỗi phụ nữ trồng ít nhất một cây xanh; mỗi cơ sở hội thực hiện một công trình cây xanh. Hội LHPN huyện đã cung cấp 5.000 cây keo cho Hội LHPN các xã, thị trấn trồng tại nhà văn hoá thôn, đường vào các thôn, bãi rác... 


Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lộc cung cấp cây xanh cho Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn

Chiều 7.3, Hội LHPN xã Cẩm Vũ tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao tiền hỗ trợ cho cháu Nguyễn Hoàng Ngọc Mai, sinh năm 2009, tại đội 6, thôn Phú Lộc, với mức 300.000 đồng/tháng. Cháu Mai mồ côi cha, mẹ bỏ đi, hiện  ở với ông bà nội đã già yếu, thuộc hộ cận nghèo. Dịp này, Hội LHPN xã Ngọc Liên (cùng huyện Cẩm Giàng) tặng quà cho 2 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. 

Từ ngày 5-7.3, Hội LHPN các xã của huyện Bình Giang có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em mồ côi. Hội LHPN xã Vĩnh Hưng nhận đỡ đầu cháu Đặng Xuân Khanh là trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cháu 1,8 triệu đồng. Hội LHPN xã Bình Minh trao tặng cháu Trần Hương Giang mồ côi, hoàn cảnh khó khăn 1,8 triệu đồng. Hội LHPN xã Thái Hòa hỗ trợ 2 trẻ mồ côi với mức 300.000 đồng/tháng trong 1 năm với tổng số tiền hỗ trợ 7,2 triệu đồng.

Phường An Lưu (Kinh Môn) hiện có 15 trẻ mồ côi. Sau khi Hội LHPN phường phát động Chương trình "Mẹ đỡ đầu'', đã có 4 trẻ được các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu trong thời gian 5 năm. Ngoài hỗ trợ tiền mặt, các cháu còn được ủng hộ nhu yếu phẩm hằng tháng.


4 trẻ em mồ côi ở phường An Lưu (Kinh Môn) được các tổ chức, cá nhân nhận chăm sóc

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp đang có nhiều công nhân là F0 và F1 phải cách ly tại nhà nên Công ty TNHH May Tinh Lợi chỉ tổ chức trao quà cho hơn 19.000 công nhân, lao động với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Ngoài lao động nữ, các công nhân nam của công ty cũng được nhận quà đề tặng người thân dịp này.

Những năm trước dịp này, công ty thường tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, thi biểu diễn áo dài truyền thống nhưng năm nay do dịch bệnh nên các hoạt động này không thể tổ chức.

Dịp này, Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương trao tặng 7 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho nữ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

PV

(0) Bình luận
Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3