Nhiều quán karaoke mở lối thoát nạn thứ hai

27/11/2022 09:00

Để được hoạt động trở lại, nhiều quán karaoke đã khẩn trương khắc phục hạn chế, thực hiện mở lối thoát nạn thứ hai.


Công an huyện Cẩm Giàng kiểm tra, hướng dẫn chủ quán karaoke Gold Club mở thêm lối thoát nạn thứ hai

Sau khi cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm, nhiều quán karaoke trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương khắc phục các thiếu sót, vi phạm.     

Đợt kiểm tra vừa qua, Công an TP Hải Dương đã tạm đình chỉ hoạt động của 14 quán karaoke do có vi phạm nghiêm trọng quy định phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Quán karaoke MTV Club ở phường Tứ Minh nằm trong số đó. Quán bị tạm đình chỉ do chưa có lối thoát nạn thứ hai, thiếu bình chữa cháy cầm tay. Xác định việc kinh doanh dịch vụ là nguồn thu nhập chính của gia đình nên chị Trần Thị Tân (chủ quán) đã khẩn trương khắc phục các hạn chế theo yêu cầu của lực lượng công an. Chị Tân đã thuê thợ đến khảo sát địa hình để mở lối thoát nạn phù hợp với kết cấu, vị trí của quán. Sau khoảng 10 ngày thực hiện, quán của chị Tân mở thêm 2 lối thoát là lên trần nhà và mở cửa lách ra đường ngõ. Chị cũng mua thêm 4 bình chữa cháy cầm tay, nâng tổng số lên 12 bình. Khi đã bảo đảm các điều kiện khác về phòng chống cháy nổ, ngày 16.11, quán karaoke của chị Tân được hoạt động trở lại. Chị Tân nói: "Có thêm các lối thoát nạn, chúng tôi kinh doanh cũng yên tâm hơn, không còn lo nếu xảy ra sự cố".

Để được hoạt động trở lại, thời gian này, các quán karaoke ở huyện Cẩm Giàng cũng khẩn trương khắc phục hạn chế, nhất là thực hiện mở lối thoát nạn thứ hai. Ngày 22.9, Công an huyện Cẩm Giàng kiểm tra quán karaoke Gold Club ở thôn Cao Xá, xã Cao An do anh Lưu Văn Điển làm chủ. Quán của anh Điển có 3 tầng, với 5 phòng hát. Qua kiểm tra, lực lượng công an đánh giá các điều kiện khác của quán cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu về phòng chống cháy nổ nhưng do quán chưa có lối thoát nạn thứ hai nên đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động trong 30 ngày để khắc phục hạn chế. Ngay ngày hôm sau, anh Điển gọi thợ đến bàn bạc phương án làm thêm cầu thang ngoài phía bên phải, tiếp giáp với đường nhánh. Để cầu thang chắc chắn, phù hợp kết cấu ngôi nhà, anh Điển thuê thợ thiết kế và sử dụng nguyên liệu có chất lượng tốt để làm. Sau gần một tháng khẩn trương thực hiện, cầu thang ngoài của quán đã hoàn thành. "Tôi đầu tư trên 100 triệu đồng để làm cầu thang và một số thứ khác. Tuy hiện nay quán hoạt động còn khó khăn nhưng tôi vẫn cố gắng làm để bảo đảm đúng quy định và an toàn cho khách đến hát", anh Điển chia sẻ.

Trên địa bàn huyện Bình Giang hiện có 19 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, trong đó có 12 cơ sở do cấp huyện quản lý, còn lại do cấp xã quản lý. Đợt rà soát, kiểm tra vừa qua, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke do vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC. Theo Công an huyện Bình Giang, cùng với kiểm tra, lực lượng công an luôn hướng dẫn biện pháp để các cơ sở khắc phục những vi phạm, thiếu sót. Từ đó, nhiều cơ sở đã mở lối thoát nạn thứ hai, xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, lắp đặt hệ thống trang thiết bị PCCC...

Quán karaoke King ở thôn Mỹ Trạch, xã Bình Minh (Bình Giang) do anh Bùi Ngọc Anh làm chủ bắt đầu hoạt động từ tháng 2.2022. Khi được cơ quan công an yêu cầu khắc phục một số hạn chế trong PCCC, anh đã trang bị thêm bình chữa cháy cầm tay, treo lại bảng nội quy tiêu lệnh PCCC ở vị trí dễ quan sát, sửa lại cửa lối thoát nạn thứ hai mở theo hướng ra ngoài, rà soát, kiểm tra lại hệ thống điện... " Từ việc kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn của lực lượng công an, chúng tôi nhận thức việc bảm đảm tốt các quy định PCCC là quan trọng", anh Bùi Ngọc Anh chia sẻ.

Từ ngày 4.8 đến 30.9, cơ quan công an các cấp của tỉnh kiểm tra toàn bộ 367 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn, tạm đình chỉ hoạt động 41 cơ sở, đình chỉ 6 cơ sở, xử phạt 104 trường hợp gần 422 triệu đồng. Thực hiện đợt tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh từ ngày 15.10 - 15.12.2022, cơ quan chức năng các cấp tiếp tục kiểm tra, phúc tra các quán karaoke, nhất là các quán còn vi phạm, kiên quyết đình chỉ hoạt động các cơ sở không bảo đảm yêu cầu. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều quán karaoke mở lối thoát nạn thứ hai