Nhiều tỉnh miền Bắc đón mưa "vàng"

30/06/2019 08:10

Nhiều nơi ở Bắc Bộ hôm nay (30.6) được dự báo có mưa, có nơi mưa to đến rất to. Khu vực vùng núi được cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén dịch chuyển dần xuống phía Nam, sáng sớm nay ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, lượng mưa phổ biến 20-40mm/12 giờ.

Các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 30/6, nhiều tỉnh miền Bắc đón mưa ‘vàng’
Nhiều khu vực ở Bắc Bộ hôm nay sẽ đón cơn mưa "vàng" giải nhiệt

Dự báo, trong đêm nay, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 120mm/12 giờ.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn. 

Nhiệt độ tại Bắc Bộ đã giảm khoảng 2-3 độ so với hôm qua. Tại phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Ở phía Đông Bắc Bộ vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông vài nơi, khu vực đồng bằng trời nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, khu vực đồng bằng 33-36 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt 33-36 độ. Tới chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Tại Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Nắng nóng ở Trung Bộ sẽ giảm dần từ ngày 1.7. Tới ngày 2.7 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế khả năng có mưa dông nhiều nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng hôm nay có giá trị từ 6-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.  

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày có nơi 33 độ, về đêm giảm thấp nhất còn 22 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất mức 33 độ, trong đó TP Hồ Chí Minh là 33 độ và Cần Thơ 30 độ.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tỉnh miền Bắc đón mưa "vàng"