Ở những nơi "làm hết việc, không làm hết giờ"

30/09/2021 08:10

Để góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2021, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh sẵn sàng làm việc cả ngày lẫn tối, ngày nghỉ cuối tuần với tinh thần "làm hết việc, không làm hết giờ".


Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nam Sách thường xuyên làm việc ngoài giờ hành chính để bảo đảm tiến độ công việc


Với tinh thần "làm hết việc, không làm hết giờ", nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh đang chạy đua với thời gian để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Làm cả ngày lẫn tối

Lập quy hoạch vùng huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện trong năm nay. Là đơn vị tư vấn thực hiện công tác lập quy hoạch cho các địa phương, Trung tâm Quy hoạch đô thị và nông thôn Hải Dương (Sở Xây dựng) đang tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để hỗ trợ các địa phương hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ theo chỉ đạo của tỉnh. Ông Trần Việt Thắng, Giám đốc trung tâm cho biết: "Các đợt dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện công việc của đơn vị. Nhiều thời điểm khảo sát thực tế, làm việc với các địa phương gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Hiện đơn vị đang tập trung cao độ, làm việc cả ngày lẫn tối cùng các địa phương đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành quy hoạch bảo đảm yêu cầu".

Sau hơn 3 tháng triển khai thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã hoàn thành Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 389 B tại Kinh Môn. Đơn vị đang yêu cầu các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, xây dựng các hạng mục bổ sung, điều chỉnh của Dự án Nút giao lập thể giữa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5 và đường tỉnh 390 (nút giao lập thể Ba Hàng), phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án trong năm nay. Ông Lê Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết cán bộ, nhân viên tại đơn vị thường xuyên làm việc ngoài giờ, không có thứ bảy, chủ nhật để bảo đảm tiến độ các công trình, dự án. Khắc phục khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhiều thời điểm việc thi công được thực hiện 3 ca, trong đó một số hạng mục bắt buộc phải thi công ban đêm để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.

"Ban đã xây dựng kế hoạch giải ngân, kế hoạch thi công từng tháng và thành lập các tổ quản lý kỹ thuật, tổ giải phóng mặt bằng để thực hiện các công việc đồng thời, bảo đảm tiến độ đề ra. Các nhà thầu cũng được yêu cầu phải tập trung tối đa phương tiện, nhân lực, chăm lo đội ngũ kỹ sư, công nhân tỉnh ngoài yên tâm lao động để việc thi công dự án không bị gián đoạn bởi dịch bệnh", ông Tuấn cho biết thêm.

Triển khai công việc vào ngày nghỉ cuối tuần

Để góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021 và kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, Phòng Kê khai và Kế toán thuế (Cục Thuế tỉnh) đang tập trung thực hiện các giải pháp để giải quyết các hồ sơ liên quan đến đăng ký, khai, nộp và hoàn thuế. Cùng với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết thủ tục hành chính qua giao dịch điện tử, cán bộ, nhân viên Phòng Kê khai và Kế toán thuế còn thường trực để tuyên truyền, nhắc nộp, yêu cầu người nộp thuế nộp đúng quy định, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh ngoài giờ làm việc. Trong 9 tháng đầu năm, Cục Thuế tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết 8.246 hồ sơ đăng ký thuế, 23.029 hồ sơ khai thuế và 659 hồ sơ hoàn thuế. Bà Hồ Thị Duyên, Phó Trưởng Phòng Kê khai và Kế toán thuế cho biết: "100% hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn, trong đó nhiều trường hợp theo quy định giải quyết từ 3-5 ngày đã được Cục Thuế tỉnh rút ngắn xuống còn 1 ngày. Đến nay cũng đã có 1.172 doanh nghiệp, tổ chức và 35 hộ gia đình, cá nhân được gia hạn thuế theo Nghị định 52 của Chính phủ. Từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ tập trung cao độ để theo dõi, quản lý các khoản thu, tham mưu, đề xuất phương án thu đúng, thu đủ theo đúng dự toán".

Hiện nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nam Sách cũng đang nỗ lực để hoàn thành các công việc nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng. Là địa phương có nhiều ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 nên nhiều công việc của đơn vị bị gián đoạn như giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức họp với người dân để triển khai giải phóng mặt bằng các công trình, dự án. Lượng hồ sơ cần giải quyết sau khi hết giãn cách xã hội tăng cao nên cùng với làm việc ngoài giờ hành chính, trong ngày nghỉ đơn vị đã đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Các cuộc đối thoại, họp dân để giải phóng mặt bằng cũng được tổ chức vào cuối tuần để bảo đảm tiến độ, thuận lợi cho người dân.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nam Sách, để bảo đảm tiến độ công việc, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn sau thời gian cách ly xã hội phòng chống dịch một cách cụ thể, theo đúng tinh thần "5 rõ". Ông Mạnh cho biết: "Cán bộ, công chức đơn vị đang tập trung cao độ tham mưu giải quyết những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng khu công nghiệp An Phát 1 để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư. Cùng với thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng hàng chục dự án, công trình trong huyện, đơn vị cũng đã tích cực tham mưu hoàn thành các bước để báo cáo UBND tỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 vào đầu tháng 10.2021".

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở những nơi "làm hết việc, không làm hết giờ"