Ở nơi học sinh mê phong trào Đoàn

06/10/2022 11:32

Đoàn Thanh niên Trường THPT Đoàn Thượng (Gia Lộc) là 1 trong 4 Đoàn Thanh niên khối trường của tỉnh được tặng cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Thầy giáo Đỗ Bá Huy hướng dẫn học sinh thực hiện một số tiểu phẩm tham dự Hội thi tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá


Đoàn Thanh niên Trường THPT Đoàn Thượng (Gia Lộc) vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua xuất sắc. Đây là 1 trong 4 Đoàn Thanh niên khối trường của tỉnh được tặng cờ.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm trường là học sinh ở đây ngoan ngoãn, lễ phép. Chúng tôi được chứng kiến một màn đồng diễn dancesport đẹp mắt của học sinh. Đây là hoạt động diễn ra hằng ngày của học sinh trong giờ ra chơi. Khi tiếng nhạc vang lên, Bí thư Đoàn trường ra hiệu lệnh, học sinh các khối nhanh chóng tập hợp để thực hiện màn đồng diễn vui nhộn này. Đây là hiệu quả nổi bật khi Đoàn trường phát huy thế mạnh các câu lạc bộ theo sở thích của học sinh.

Đoàn trường hiện có hơn 860 đoàn viên sinh hoạt ở 22 chi đoàn. Trường có 5 câu lạc bộ theo sở thích gồm: lịch sử, sách, môi trường, truyền thông, âm nhạc. Mỗi câu lạc bộ có khoảng 20 học sinh tham gia. Các em tự xây dựng trang web về trường, các trang fanpage trên mạng xã hội để đăng tải thông tin về nhà trường, hoạt động của Đoàn trường. Thành viên các câu lạc bộ viết bài giới thiệu về lịch sử một cách hấp dẫn, thú vị, đã lan tỏa tình yêu sách nói chung và môn lịch sử nói riêng đến nhiều học sinh trong trường. Bạn Vũ Thị Anh Thư, học sinh lớp 11A là một trong những thành viên tích cực của nhiều câu lạc bộ trong trường cho biết: "Các câu lạc bộ thực sự là sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho chúng em. Qua đó, chúng em được thỏa sức sáng tạo, viết lên ý tưởng, xây dựng kịch bản cho các hoạt động. Chính các phong trào của Đoàn trường giúp chúng em năng động hơn".

Trong năm học, Ban Chấp hành Đoàn trường đã phối hợp một số cựu học sinh thành đạt của trường xây dựng công trình vườn hoa thanh niên trị giá hơn 80 triệu đồng; tặng 30 suất quà cho học sinh vượt khó vươn lên. 100% số đoàn viên thanh niên ký cam kết không vi phạm quy chế thi; 100% số đoàn viên, giáo viên ký cam kết thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động “Hai không” (nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục). Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học tập và sáng tạo do ngành giáo dục phát động.

Đoàn trường giao cho mỗi chi đoàn thực hiện 1 chuyên đề trong các giờ sinh hoạt chào cờ với nhiều chủ đề sinh động, hấp dẫn như tình bạn, tình yêu, bạo lực học đường, an toàn giao thông, kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ, phương pháp ôn tập đạt hiệu quả… nhằm xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn viên thanh niên trong trường hăng hái tham gia phòng chống dịch Covid-19, hoạt động tình nguyện phục vụ mùa thi, bảo vệ môi trường. Học sinh nào đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, Đoàn trường sẽ thông báo cho giáo viên chủ nhiệm có hình thức phạt phù hợp. Nếu tái phạm nhiều lần sẽ thông báo về cho gia đình; làm việc với giáo viên để hạ hạnh kiểm. Các hình thức đó đều được thực hiện nghiêm túc nên 100% số học sinh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Đây cũng là một trong những trường đi đầu huyện Gia Lộc làm tốt mô hình cổng trường an toàn. Thầy giáo Đỗ Bá Huy, Bí thư Đoàn Trường THPT Đoàn Thượng cho biết có được kết quả đó, Đoàn trường đã phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm để xây dựng chi đoàn vững mạnh, chất lượng, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong học sinh. Xây dựng những câu lạc bộ, sân chơi thiết thực với nhu cầu, sở thích của học sinh để các em phát huy sức sáng tạo của mình.

Anh Tăng Văn Nguyên, Bí thư Huyện đoàn Gia Lộc khẳng định Đoàn Trường THPT Đoàn Thượng là một trong những điểm sáng của huyện về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Đoàn trường đã có nhiều thành tích được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc. 

MINH NGUYÊN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở nơi học sinh mê phong trào Đoàn