Sinh viên gây quỹ giúp người khó khăn đón Tết

17/01/2022 17:48

Những ngày này, nhiều sinh viên tham gia gây quỹ tình nguyện với mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.


Hội Sinh viên huyện Cẩm Giàng mở gian hàng gây quỹ tại chợ

Để có kinh phí tổ chức chương trình “Tết quê hương 2022”, tặng quà những gia đình, trẻ em nghèo, Hội Sinh viên (HSV) huyện Cẩm Giàng đã phát động gây quỹ tình nguyện. Đây là một trong những hoạt động hằng năm của hội. Hội đã tổ chức bán một số mặt hàng như xoài, cóc, ổi, táo, bánh tráng trộn... với giá từ 40.000-50.000 đồng/kg. Hội đặt mục tiêu thu lãi 12 triệu đồng cùng sự vận động hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để có đủ kinh phí tặng 50 suất quà (mỗi suất 360.000 đồng) cho những gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Cao An, Đức Chính, Cẩm Vũ…

Để cân bằng việc học và hoạt động tình nguyện, các bạn đã chủ động trao đổi chéo lịch học với các thành viên trong hội và tranh thủ những ngày cuối tuần để không bị trùng lặp thời gian học với lúc bán hàng, bảo đảm hoạt động gây quỹ không bị ngưng trệ, gián đoạn.

Bạn Lưu Thị Thanh Tâm, Chủ tịch HSV huyện Cẩm Giàng cho biết hội phát động gây quỹ vào thời gian cận Tết Nguyên đán trùng với lịch thi cuối học kỳ của nhiều sinh viên. Để có thể vừa hoàn thành tốt việc học, vừa hoạt động hiệu quả chương trình, các bạn đã rất cố gắng. Có những bạn mặc dù buổi chiều có lịch thi nhưng buổi sáng vẫn tranh thủ nhận hàng ở bến xe từ sớm rồi lại trở về nhà ôn tập tiếp...


Gian hàng gây quỹ tình nguyện của Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tỉnh Hải Dương

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, HSV thực hiện nhiều hình thức gây quỹ. Hội phát động chương trình qua fanpage HSV huyện Cẩm Giàng, mỗi thành viên chủ động chia sẻ bài viết về trang cá nhân, giới thiệu người quen, bạn bè hưởng ứng, ủng hộ chương trình. Ngoài phát động gây quỹ online, hội lên ý tưởng mở một gian hàng nhỏ tại chợ. Ở đây, các bạn giới thiệu sản phẩm, truyền tải mục đích gây quỹ tình nguyện…

Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tỉnh Hải Dương cũng kết hợp vận động người dân tham gia hiến máu với việc tổ chức bán hàng gây quỹ ngay tại nơi vận động hiến máu, địa điểm tổ chức hiến máu tình nguyện. Các thành viên đã bán một số mặt hàng như xoài, củ đậu… với giá 20.000 đồng/hộp.

Anh Phạm Tuấn Vũ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tỉnh cho biết: “Chúng tôi đang tích cực gây quỹ để có kinh phí tặng quà những người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn ở phường Hải Tân (TP Hải Dương)".

Ở một số địa phương, nhiều sinh viên các trường sư phạm đã đi làm gia sư dạy online và trực tiếp. Số tiền nhận được sẽ góp thêm vào quỹ của sinh viên để mua quà tặng người nghèo. Không chỉ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn về vật chất, các bạn sinh viên còn đến nhà dọn dẹp nhà cửa, trang trí không gian ngôi nhà để họ đón một cái Tết ấm áp hơn.

Chị Nguyễn Thị Trang, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh đoàn) cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2022, có nhiều hội, nhóm, CLB tình nguyện gây quỹ để tổ chức chương trình Tết cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động gây quỹ tình nguyện của sinh viên không chỉ giúp đỡ những mảnh đời khó khăn mà còn rèn luyện, phát huy tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của các bạn sinh viên.

​VŨ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên gây quỹ giúp người khó khăn đón Tết