Thanh Hà tăng cường phòng dịch tại chợ dân sinh

21/07/2021 19:18

Ngày 21.7, UBND huyện Thanh Hà yêu cầu Ban Quản lý các chợ dân sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Tại các chợ phải có nhà vệ sinh, xà phòng rửa tay hoặc dung dịch sát khuẩn, nước sạch; có khu để rác riêng biệt, thùng rác có nắp đậy, rác thải được vận chuyển hằng ngày.

Các chợ phải bố trí nơi bán hàng giãn cách phù hợp, kẻ vạch xác định vị trí giữa người mua và người bán; không tổ chức bán hàng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, không bán hàng rong. Người đi mua hàng không đi chợ trong thời gian đang cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, tiếp xúc gần với ca bệnh xác định, ca bệnh nghi ngờ hoặc có lịch trình di chuyển từ nơi có ca mắc Covid-19 trong 14 ngày.

Người đi chợ phải kê khai thông tin khi vào chợ, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rửa tay với dung dịch sát khuẩn khi ra về.

Ban Quản lý các chợ phải niêm yết nội quy phòng chống dịch tại chợ, phân công người đo thân nhiệt ngay tại cổng chợ, đôn đốc việc phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn.

UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với những người vi phạm quy định phòng chống dịch tại các chợ; tăng cường kiểm tra đột xuất Ban Quản lý các chợ về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

MINH NGUYỆT


(0) Bình luận
Thanh Hà tăng cường phòng dịch tại chợ dân sinh