Thanh Miện đề nghị doanh nghiệp cho công nhân ở Hưng Yên tạm nghỉ ở nhà

30/04/2021 16:04

Huyện Thanh Miện đã đề nghị các doanh nghiệp ở Thanh Miện có công nhân ở Hưng Yên làm việc tại các doanh nghiệp này tạm nghỉ ở nhà.

Do có 2 xã Chi Lăng Nam và Hồng Phong gần với thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ (Hưng Yên), nơi có 2 người dương tính với SARS-CoV-2 nên huyện Thanh Miện đã sớm triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. 

 2 xã Chi Lăng Nam và Hồng Phong đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch, lập chốt kiểm soát dịch tại các con đường sang Hưng Yên, rà soát tất cả các trường hợp đã đến và về từ vùng dịch.

Huyện Thanh Miện đã đề nghị các doanh nghiệp ở Thanh Miện có công nhân ở Hưng Yên làm việc tại các doanh nghiệp này tạm nghỉ ở nhà. Tuyên truyền người dân ở Chi Lăng Nam và Hồng Phong tạm thời không đến Hưng Yên, nhất là vùng dịch khi không có việc cần thiết. Nếu có việc cần thiết đi đến Hưng Yên, khi quay trở về phải khai báo y tế bắt buộc. 


Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại thôn Quang Trung được rào kín

* Trưa 30.4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Hồng Phong (Thanh Miện) cho biết đã thiết lập 2 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại thôn My Động và thôn Quang Trung. Riêng chốt tại thôn Quang Trung được rào kín và yêu cầu người dân không di chuyển qua đây.

Xã Hồng Phong giáp với xã Tam Đa (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên), xã Tam Đa giáp với xã Tiên Tiến (cùng huyện Phù Cừ). Xã Tiên Tiến hiện đã có 2 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân 2899 ở Hà Nam. Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại xã Tiên Tiến nên xã Hồng Phong đã thiết lập 2 chốt trên để kiểm soát người và phương tiện qua lại. 

Trong sáng 30.4, qua rà soát, xác minh, xã Hồng Phong đã truy vết được 1 trường hợp ở địa phương đi bán vịt quay tại xã Tiên Tiến và 5 trường hợp tiếp xúc gần với người này. Hiện các trường hợp trên đã được Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Thanh Miện đề nghị doanh nghiệp cho công nhân ở Hưng Yên tạm nghỉ ở nhà