Thêm 2 xã của TP Hải Dương chỉ được bán hàng ăn mang đi

02/12/2021 06:29

Ngày 1.12, UBND TP Hải Dương có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tình hình mới.


Lực lượng chức năng TP Hải Dương kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 tại chợ dân sinh

Kể từ 0 giờ ngày 2.12 cho đến khi có thông báo mới, TP Hải Dương cho phép các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, tập gym, yoga; dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng… hoạt động trở lại nhưng không quá 50% công suất và không quá 20 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; người tham gia phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19…

Ngoài nhà hàng, quán ăn ở các phường Ngọc Châu, Bình Hàn, Cẩm Thượng, Nguyễn Trãi, Thanh Bình, Tứ Minh, Quang Trung, Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nhị Châu, Tân Bình tạm dừng các hoạt động phục vụ tại chỗ; chỉ được phép bán hàng mang đi và chỉ hoạt động đến 21 giờ hằng ngày từ ngày 18.11, thành phố bổ sung thêm 2 xã phải thực hiện quy định này từ ngày 2.12 là Liên Hồng và Ngọc Sơn.

Người dân tổ chức lễ tang không tập trung quá 30 người trong cùng thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng, thực hiện nghiêm 5K. Tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự. Các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên, các khu vui chơi, giải trí không tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm; không sử dụng các dụng cụ tập luyện ở nơi công cộng. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động của quán game, quán internet, quán bi-a; phòng trà có tổ chức hát giao lưu văn nghệ và các quán karaoke, quán bar, vũ trường, mát xa, rạp chiếu phim. Người dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố (kể cả người Hải Dương trở về) trong vòng 1 giờ. Người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố ngoài việc khai báo y tế phải tự theo dõi sức khỏe thì không được đến những nơi đông người như đám hiếu, đám giỗ hoặc tổ chức liên hoan, gặp mặt đông người, tiếp xúc với nhiều người tại nơi công cộng khác.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố hoạt động trở lại kể từ ngày 6.12 (sau thời gian đóng cửa từ ngày 8.11 do liên quan đến ca mắc Covid-19). Thành phố khuyến khích người dân nộp hồ sơ, nhận kết quả trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế tập trung đông người tại bộ phận “một cửa”. Các doanh nghiệp trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, tự tổ chức xét nghiệm cho công nhân, người lao động theo quy định.

Trước đó, ngày 18.11, TP Hải Dương có văn bản tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ thể thao, chăm sóc sắc đẹp; tạm thời đóng cửa các cơ sở tôn giáo, thờ tự; nhà hàng, quán ăn tại một số địa phương chỉ được bán mang về... để phòng chống dịch Covid-19.

HOÀNG LINH

(0) Bình luận
Thêm 2 xã của TP Hải Dương chỉ được bán hàng ăn mang đi